Hội nghị khoa học Trường ĐHBK Hà Nội lần thứ 21 - Phân ban Dệt may

Thứ hai - 10/10/2016 21:28

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường ĐHBK Hà Nội, ngày 10/10/2016, Viện Dệt may - Da giầy và Thời trang (DMDG&TT) đã tổ chức “Hội nghị khoa học Trường ĐHBK Hà Nội lần thứ 21- Phân ban Dệt may” nhằm tổng kết các kết quả nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực DMDG&TT tại tòa nhà Tạ Quang Bửu.

Hội nghị có sự hiện diện của PGS Phan Thanh Thảo – Viện trưởng Viện DMDG&TT; đại diện các cơ sở đào tạo ngành Dệt may, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Dệt may – Da giầy và Thời trang cùng các nhà khoa học đến từ nhiều trường đại học trong cả nước.

PGS PHan Thanh Thảo phát biểu khai mạc Hội nghị
 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS Phan Thanh Thảo nhấn mạnh: “Cùng với sự phát triển của Trường ĐHBK Hà Nội, trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Viện DMDG&TT đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế. Viện DMDG&TT là đơn vị duy nhất được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ ngành Dệt may; cơ sở duy nhất đào tạo trình độ đại học (cử nhân, kỹ sư) ngành Công nghệ Da giầy”. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị đã nhận được 52 báo cáo, trong đó có 45 báo cáo được xuất bản trong số đặc biệt của Tạp chí Cơ khí Việt Nam. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe 18 báo cáo tập trung vào 3 chủ đề chính: vật liệu và hóa dệt, công nghệ dệt, công nghệ may và thời trang. Trong đó có một số báo cáo tiêu biểu như: Nghiên cứu lựa chọn phương án vật liệu phù hợp cho quần định hình tạo dáng cơ thể; Nghiên cứu ảnh hưởng của độ mảnh sợi ngang đến một số đặc trưng cơ lý của vải đũi; Ứng dụng một số kỹ thuật đan móc trong sáng tác thiết kế giầy dép thời trang cho trẻ em… Bên cạnh đó, 30 báo cáo poster cũng được các nhà khoa học trình bày. 

Hội nghị là dịp để các nhà khoa học gặp gỡ, giới thiệu các phát triển mới nhất trong lĩnh vực DMDG&TT; trao đổi kinh nghiệm, khả năng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu cũng như những cơ hội và thách thức của ngành trong thời gian tới.

Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây