Hội nghị đại biểu CBVC năm 2016: phát huy dân chủ, đoàn kết vì sự phát triển Trường

Thứ năm - 12/01/2017 14:04

Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức (CBVC) lần thứ 24 năm 2016, xác định phương hướng hoạt động năm 2017 và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, sáng ngày 12/01/2017, tại Hội trường C2, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đại biểu CBVC lần thứ 25. 

Hội nghị diễn ra với sự điều hành của đoàn Chủ tịch gồm các đồng chí PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn; ông Vũ Việt Hùng – Trưởng ban Thanh tra nhân dân. Ban Thư ký gồm TS Trần Ngọc Khiêm – Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ và PGS Phan Thanh Thảo – Viện trưởng Viện Dệt may – Da giầy và Thời trang.

Nhằm phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, trí tuệ của CBVC, từ ngày 12/12/2016 đến nay, Hội nghị CBVC Trường ĐHBK Hà Nội được tiến hành tại các Phòng, Ban, Trung tâm, Khoa, Viện trong toàn Trường theo đúng kế hoạch. Các đơn vị đã thảo luận báo cáo của Thủ trưởng đơn vị, Dự thảo báo cáo của Hiệu trưởng về việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBVC Trường lần thứ 24 và có nhiều ý kiến đóng góp quan trọng, tâm huyết vì sự phát triển của Trường.

 

PGS Hoàng Minh Sơn báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo tóm tắt tổng kết hoạt động năm 2016, nêu lên những thành tích nổi bật cũng như chỉ ra điểm tồn tại cần khắc phục và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017; báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của các đơn vị cho Dự thảo báo cáo của Hiệu trưởng; báo cáo của Ban Thanh tra Nhân dân trong nhiệm kỳ vừa qua; thông qua quy chế tổ chức hoạt động sửa đổi.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu đã phối hợp chặt chẽ với BCH Công đoàn xây dựng nhiệm vụ trọng tâm và kế hoạch cụ thể, chỉ đạo và điều hành quản lý sát sao việc thực hiện nhiệm vụ. Với sự phát huy cao độ trí tuệ tập thể, tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực của lãnh đạo Trường cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên, Trường đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ và bám sát định hướng Nghị quyết Hội nghị CBVC lần thứ 24 đề ra. 

Phương hướng hoạt động chung của Trường trong năm 2017 tập trung vào đổi mới hệ thống quản trị, xây dựng và triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả cơ chế tự chủ toàn diện. Các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 cũng được nêu cụ thể trên nhiều mặt công tác như: công tác tổ chức cán bộ và điều hành quản lý; công tác đào tạo và công tác sinh viên; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; cơ sở vật chất, thiết bị và quản lý đầu tư; hoạt động dịch vụ và kinh doanh; truyền thông và đối ngoại; công tác kế hoạch – tài chính; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của CBVC và sinh viên…

 

Các đại biểu đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp cho những vấn đề còn tồn tại trong việc triển khai các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, cố vấn học tập và một số giải pháp cho các nhiệm vụ của Trường trong năm 2017. PGS Hoàng Minh Sơn đã giải đáp thắc mắc và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của CBVC vào sự phát triển chung của Trường.

 Sau nhiều giờ làm việc tích cực và nghiêm túc, trên tinh thần dân chủ và xây dựng, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết Hội nghị CBVC năm 2016. Theo đó, “trong năm tới, Trường ĐHBK Hà Nội sẽ bước đầu thực hiện thí điểm tự chủ trong mọi hoạt động, đây rõ ràng là một cơ hội để toàn Trường tạo sự đổi mới trong việc quản lý, điều hành và thực hiện mọi hoạt động và chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn, thách thức. Tập thể lãnh đạo cùng toàn thể CBVC và sinh viên của Trường hoàn toàn tin tưởng rằng nhất định sẽ biến những khó khăn thành động lực cho phát triển, chuyển hóa những thách thức thành cơ hội để đi lên, kiên định quá trình đổi mới, phấn đấu đạt được nhiều thành tích hơn nữa để Trường ĐHBK Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế là trường đại học kỹ thuật hàng đầu của đất nước, xứng đáng với kỳ vọng của các thế hệ CBVC, sinh viên và xã hội”.

Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây