Hội Cựu chiến binh Trường ĐHBK Hà Nội – 10 năm gắn kết nghĩa tình đồng đội

Thứ sáu - 28/08/2015 15:07

Sáng 28/8/2015, tại Hội trường tầng 10 Thư viện Tạ Quang Bửu, Hội Cựu chiến binh Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội (24/8/2005 – 24/8/2015).

 

Buổi Lễ có sự hiện diện của Đại tá Nguyễn Huy Phương – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP.Hà Nội; PGS Nguyễn Văn Khang – Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy Trường; PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng và các đồng chí trong Ban Giám hiệu Trường; PGS Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trường; các đồng chí trong Ban chấp hành Hội; đại diện Đoàn Thanh niên; Hội Sinh viên; Hội Cựu giáo chức; đại diện Quân chủng Phòng không - Không quân; Hội Cựu chiến binh các trường ĐH Xây dựng, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Thủy Lợi, ĐH Khoa học Tự nhiên; các đơn bị Phòng, Ban, Khoa, Viện cùng các hội viên Hội Cựu chiến binh Trường ĐHBK Hà Nội.

 

PGS Bùi Quốc Thái phát biểu tổng kết hoạt động 10 năm của Hội

 

Trong gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, Trường ĐHBK Hà Nội luôn là trường đại học công nghệ hàng đầu đất nước, những thành tích có được ngày hôm nay phải kể đến đóng góp của thế hệ sinh viên “xếp bút nghiên” lên đường bảo vệ Tổ quốc. Ngày 24/8/2005, được sự quan tâm của Đảng ủy và Hội Cựu chiến binh TP.Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Trường ĐHBK Hà Nội được thành lập, trở thành nơi để những người lính năm xưa sinh hoạt và gắn kết nghĩa tình đồng đội.

 

Phát biểu tổng kết hoạt động 10 năm ngày thành lập, PGS Bùi Quốc Thái nhấn mạnh: “Từ khi được thành lập, Hội đã kết nạp được gần 200 hội viên. Hầu hết các đơn vị trong Trường đều có hội viên tham gia các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể. Trên 50% hội viên là cán bộ giảng dạy, nhiều đồng chí đã phát huy và hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mặt trận khoa học – công nghệ, với tinh thần “bộ độ cụ Hồ” nêu gương sáng cho lớp cán bộ trẻ, sinh viên học tập”.

 

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường, PGS Nguyễn Văn Khang đã chúc mừng Hội Cựu chiến binh Trường, đồng thời khẳng định vai trò to lớn của Hội trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống anh hùng của lớp lớp cha anh đi trước cho thế hệ cán bộ và sinh viên của Trường.

 

PGS Nguyễn Văn Khang, PGS Phạm Hoàng Lương đã tặng hoa cho các đồng chí cựu chiến binh khóa 6

 

Cũng tại Lễ kỷ niệm, đại tá Lưu Vĩnh Cường - Trưởng Ban liên lạc Cựu chiến binh khóa 6 Trường ĐHBK Hà Nội đã chia sẻ về những năm tháng gian khổ nhưng đầy hào hùng của lớp sinh viên đầu tiên của Trường tham gia phục vụ kháng chiến. Kết thúc buổi Lễ, PGS Nguyễn Văn Khang, PGS Phạm Hoàng Lương đã tặng hoa cho các đồng chí cựu chiến binh khóa 6 trong niềm vui mừng và xúc động.

 

Nguyễn Sáng
Ảnh: Trung Kiên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây