Gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt các thời kỳ

Chủ nhật - 09/10/2016 20:24

Sáng 09/10, trong không khí trang trọng và thân mật nhân dịp 60 năm thành lập, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt các thời kỳ.

Tham dự buổi gặp mặt có PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường; PGS Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; PGS Phạm Văn Bình – Chủ tịch Hội Cựu giáo chức; TS Vũ Duy Hải – Bí thư Đoàn Thanh niên; sinh viên Đoàn Quang Trung – Chủ tịch Hội sinh viên; cùng các đồng chí nguyên Bí thư, Phó bí thư, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Trường các thời kỳ từ khóa 1 đến nay.

Mở đầu buổi gặp mặt, TS Vũ Duy Hải đã gửi lời cảm ơn đến các đồng chí cựu cán bộ Đoàn và ôn lại những thành tích đáng tự hào của Đoàn Thanh niên Trường trong suốt 60 năm qua. TS Vũ Duy Hải nhấn mạnh: “Trong suốt 60 năm qua, phong trào thanh niên, sinh viên từ những ngày đầu là Đoàn Thanh niên cứu quốc, Đoàn Thanh niên Lao động đến Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh luôn là lá cờ đầu trong phong trào thanh niên, sinh viên Thủ đô nói riêng và toàn quốc nói chung. Trong chặng đường phát triển đầy tự hào đó, Đoàn Thanh niên Trường đã vinh dự được tặng nhiều Huân chương, giải thưởng với những thành tích xuất sắc của mình. Hiện nay, Đoàn Thanh niên Trường đang là một cơ sở Đoàn mạnh của Thủ đô, nhiều hoạt động, chương trình được nhân rộng trên phạm vi cả nước. Để có được những thành tích đó không thể không nhắc đến các cán bộ Đoàn chủ chốt các thời kỳ”.

Cô Đỗ Hồng Phấn chia sẻ kỷ niệm những ngày đầu của hoạt động thanh niên 

Chia sẻ kỷ niệm những ngày đầu tiên của tổ chức Đoàn, đồng chí Đỗ Hồng Phấn – Phó Bí thư Đoàn Trường khóa 1 tâm sự: “Tôi như được trở lại những tháng ngày tuổi trẻ sống hết mình và tràn đầy nhiệt huyết. Năm 1956, khi đang công tác tại Thành Đoàn Hà Nội, tôi được giao nhiệm vụ thành lập một tổ chức thanh niên cho Trường Đại học Chuyên nghiệp Bách Khoa. Lúc bấy giờ, mọi thứ còn ngổn ngang, tôi được phân một phòng khu nhà A để làm công tác này. Với nhiều thành phần sinh viên đến từ các cơ sở nên khẩu hiệu quan trọng nhất của giai đoạn đó là “Xây dựng tình đoàn kết”. Từ những khó khăn ban đầu đó, với nhiệt huyết và tự hào khi được học tập dưới ngôi trường Bách Khoa, chúng tôi từng bước xây dựng các hoạt động thanh niên đầu tiên”.

Các thế hệ cựu cán bộ Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi gặp mặt, PGS Hoàng Minh Sơn khẳng định: “Trường ĐHBK Hà Nội đã có 60 năm xây dựng và phát triển đầy tự hào, đó cũng là quãng thời gian Đoàn Thanh niên Trường trưởng thành lớn mạnh. Cùng với những thành tích chung của toàn Trường, Đoàn Thanh niên đã có nhiều đóng góp rất to lớn. Đến nay, các phong trào thanh niên, sinh viên của Trường vẫn có sức hút mạnh mẽ của đông đảo đoàn viên, sinh viên, là nơi lan tỏa nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa”.

Đồng chí Nguyễn Khắc Xương – Bí thư Đoàn Trường các khóa XVIII, XIX, XX xúc động: “Trong buổi gặp mặt của chúng ta ngày hôm nay, nhiều đồng chí, những người đầu tiên của tổ chức thanh niên không còn nữa. Để có được một Đoàn Thanh niên như hiện tại, chúng ta phải biết ơn những người đầu tiên đó”.

Cũng tại buổi gặp mặt, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường, Đoàn Thanh niên Trường đã gửi tặng các đồng chí cựu cán bộ Đoàn các thời kỳ ấn phẩm “Kỷ yếu Ban Chấp hành Đoàn Trường các thời kỳ” với nhiều tư liệu quý giá.

Sáng Nguyễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây