Gần 2.000 tân cử nhân, kỹ sư nhận bằng tốt nghiệp

Thứ bảy - 19/09/2015 15:47

Sáng 19/9, Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho gần 2000 tân cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp (đợt 1) năm 2015.

 

Tham dự Lễ trao bằng tốt nghiệp có PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng, PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng, TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường, TS Vũ Duy Hải – Bí thư Đoàn Trường, sinh viên Nguyễn Thành Trung – Chủ tịch Hội sinh viên Trường, đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện đào tạo, các thầy, cô giáo và gần 2000 tân cử nhân, kỹ sư.

 

Thay mặt Trường ĐHBK Hà Nội, PGS Hoàng Minh Sơn chúc mừng các tân cử nhân, kỹ sư sau thời gian 4, 5 năm nỗ lực học tập, rèn luyện đã chính thức trở thành những cử nhân, kỹ sư tham gia vào đội ngũ nhân lực hùng hậu mang nhãn hiệu Bách Khoa đang công tác, học tập và làm việc trên thị trường lao động trong và ngoài nước. Đồng thời Hiệu trưởng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các tân cử nhân, kỹ sư trong suốt thời gian theo học tại Trường. Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến các thầy, cô giáo đã đóng góp hết sức mình trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo của Trường ĐHBK Hà Nội mà thành quả tốt đẹp nhất các thầy, cô giáo đem lại chính là những cử nhân, kỹ sư với trình độ chuyên môn cao, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng.

 

Chia sẻ với các tân cử nhân, kỹ sư, PGS Hoàng Minh Sơn  cho biết: “Thời gian 5 năm học tập tại Trường, các em đã được trang bị những kiến thức tốt nhất, những kỹ năng, tư duy, phương pháp luận khoa học. Đây chính là hành trang quan trọng để các em tiếp tục học tập và công tác với những kiến thức nền tảng vững vàng đó. Cuộc sống luôn thay đổi, đặc biệt trong xu thế hội nhập quốc tế như ngày nay. Các em hãy học tập, trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết như: ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, tư duy phân tích phản biện và những kiến thức về xã hội… Đây chính là những chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa thành công trong sự nghiệp và cuộc sống của các em…”.

 

PGS Hiệu trưởng còn chia sẻ: “Nếu hôm nay các em nhận được một công việc mà bản thân các em chưa cảm thấy hài lòng, các em đừng bi quan, hãy lấy đó làm khởi đầu tốt đẹp cho mình, hãy tiếp tục nỗ lực, chăm chỉ và nghiêm túc bởi quãng đường phía trước của các em còn dài. Hiện nay, môi trường làm việc không chỉ hạn chế ở trong nước mà các em hãy mạnh dạn mở cánh cửa và tham gia vào thị trường lao động thế giới. Một yếu tố quan trong nữa trên con đường sự nghiệp của các em, đó là tinh thần khởi nghiệp và năng lực lãnh đạo, để những bạn hôm nay ngồi đây, 5, 10 năm nữa sẽ trở thành những nhà lãnh đạo trẻ đầy năng lực, góp phần xây dựng cho bản thân, gia đình và xã hội”.

 

Kết thúc bài phát biểu của mình, PGS Hoàng Minh Sơn nhắc nhở các tân cử nhân, kỹ sư: "... Các em hãy phát huy, hãy nâng cao giá trị cốt lõi của Bách Khoa Hà Nội, hãy giữ gìn và phát huy bản sắc của Trường. Đó là bản lĩnh của những con người Bách Khoa, là trí tuệ tập thể của những người Bách Khoa, đó là sự tử tế và sự nghiêm túc. Những giá trị cốt lõi và bản sắc này, chúng tôi tin rằng sẽ theo các em suốt cuộc đời và cũng đóng góp không nhỏ vào sự thành công của các em."         
         
Các tân cử nhân, kỹ sư trong ngày tốt nghiệp
 
Tân kỹ sư Nguyễn Văn Dương thay mặt các sinh viên tốt nghiệp gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy, cô giáo trong suốt thời gian các bạn theo học tại Trường, và trân trọng gửi đến PGS Hiệu trưởng bó hoa tươi thắm. Nguyễn Văn Dương chia sẻ: “Tự hào được học tập tại mái Trường ĐHBK Hà Nội, được sống những năm tháng tuổi trẻ của mình trong đại gia đình Bách Khoa, chúng em bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến các thầy, cô giáo và gia đình đã luôn chia sẻ, động viên, dìu dắt từ những ngày đầu tiên nhập học cho đến hôm nay cầm tấm bằng tốt nghiệp. Bằng tất cả lòng tự hào và sự biết ơn đó, chúng em sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trên chặng đường phía trước để mãi mãi tự hào là những cử nhân, kỹ sư Bách Khoa Hà Nội.”
 
 BẢNG SO SÁNH KẾT QUẢ XÉT TỐT NGHIỆP
 
Xếp loại
Năm 2013
Năm 2014
Năm 2015
Xuất sắc, giỏi
201
328
308
Khá
1.439
1.260
1.329
Trung bình khá – Trung bình
498
211
262
Tổng số lượng SV tốt nghiệp
2.138
1.799
1.899
 
 
Nguyễn Sáng
Ảnh: Kim Chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây