ECOMVIET - IDEA - Phát động cuộc thi "Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới - Việt Nam"

Thứ ba - 10/09/2019 21:41


1. TÊN GỌI, MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1.1. Tên gọi

Cuộc thi có tên gọi là: “TÀI NĂNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ XUYÊN BIÊN GIỚI – VIỆT NAM”

Tên tiếng Anh: “Vietnam Cross-Border Ecommerce Talent”

1.2. Mục đích của cuộc thi

Tạo sân chơi thiết thực cho sinh viên các Trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước; Góp phần nâng cao chất lượng nhân cho thương mại điện tử và kinh tế số; Tuyển chọn và ươm mầm cho các sinh viên tiềm năng thông qua cuộc thi; Góp phần thúc đẩy nâng cao nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới và năng lực xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Nam.

2. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC

2.1. Thời gian tổ chức

– Cuộc thi được tổ chức hàng năm, mỗi năm một lần, trong tên gọi sẽ kèm theo số năm của năm đó. Cuộc thi năm 2019 có tên gọi là “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” và tương tự như vậy cho các năm tiếp theo;

– Tại mỗi cuộc thi, thời gian chính thức bắt đầu từ tháng 9 của năm trước đến tháng 01 của năm tiếp theo, kéo dài từ 16 đến 20 tuần.;

– Thời gian nhận bài dự thi vòng Sơ tuyển: từ 10/9/2019 đến 10/10/2019;

– Vòng Chung kết: dự kiến ngày 10/01/2020.

2.2. Địa điểm tổ chức

Cuộc thi được tổ chức trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

3. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Nhóm sinh viên đang theo học các hệ đào tạo trong trường đại học của Việt Nam (cao đẳng, đại học…), số lượng tối thiểu 02 người, tối đa 04 người 01 nhóm (cùng 01 trường), 01 trường có thể có nhiều nhóm cùng tham gia.

4. NỘI DUNG

– Nhóm sinh viên thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới (với giải pháp Amazon – FBA).

– Tùy theo chủ đề và điều kiện tổ chức hàng năm Ban tổ chức sẽ nêu tiêu chí lựa chọn địa điểm cụ thể cho cuộc thi. Chủ để năm 2019: “Chắp cho hàng Việt bay ra thị trường thế giới”.

5. CÁCH THỨC THAM GIA

5.1. Vòng Sơ tuyển

– Từ ngày 10/9/2019 đến ngày 10/10/2019, các nhóm đăng ký bài dự thi theo mẫu. Nhóm sinh viên thể hiện ý tưởng, kế hoạch kinh doanh dưới dạng bài viết theo mẫu dài tối đa 3 trang giấy A4 và không quá 1.500 từ. Ngoài ra, nhóm sinh viên cần cung cấp đầy đủ thông tin liên quan vào phiếu đăng ký tham gia (Có xác nhận của trường đang theo học).

– Mỗi nhóm sinh viên gửi tối đa 02 ý tưởng, kế hoạch kinh doanh khi tham gia cuộc thi. Mỗi ý tưởng, kế hoạch kinh doanh cần trình bày trên từng bài viết riêng. Nội dung bài dự thi đáp ứng những tiêu chí:

+ Tính sáng tạo;

+ Tính khả thi;

+ Tính hiệu quả;

+ Tinh thần khởi nghiệp.

– Bài viết và phiếu đăng ký tham gia gửi theo đường bưu điện hoặc email (Sau ngày 10/10/2019 tính theo dấu bưu điện và thời gian gửi email mọi bài dự thi đều không hợp lệ):

* Địa chỉ nhận theo đường bưu điện:

Trung tâm Phát triển thương mại điện tử

Phòng 412, 25 Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024.2220.5507

* Địa chỉ nhận hồ sơ điện tử: cbe@ecomviet.vn

Mọi thông tin liên quan, các mẫu bài viết, phiếu đăng ký đều được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của cuộc thi tại cbe.ecomviet.vn

Lưu ý: Các nhóm chủ động tạo hoặc đã có tài khoản bán hàng trên Amazon.com và thông báo thông tin tài khoản cho Ban tổ chức sẽ có lợi thế được ưu tiên chọn.

– Sau ngày 10/10/2019 Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm và lựa chọn ra 10 nhóm tốt nhất để tiếp tục tham gia vòng Chung kết. Các nhóm được chọn sẽ phải ký thỏa thuận bảo mật thông tin với Ban tổ chức và các nhà tài trợ sản phẩm. Trong trường hợp nhóm được chọn từ chối Ban tổ chức sẽ tiến hành loại và lựa chọn nhóm ngày tiếp theo.

– Sau ngày công bố kết quả vòng Sơ tuyển Ban tổ chức sẽ cho 10 nhóm được chọn bốc thăm gói sản phẩm và gói chi phí tiêu chuẩn được hỗ trợ từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ để tham gia vòng Chung kết.

– 10 nhóm được chọn sẽ được các thành viên có kinh nghiệm của Ban tổ chức hướng dẫn và đào tạo chuyên sâu để có thể vận hành tài khoản bán hàng, xử lý đơn hàng và các quy trình liên quan dến hoạt động kinh doanh trên Amazon.com.

5.2. Vòng Chung kết

– Vòng Chung kết: dự kiến ngày 10/01/2020.

– Tiêu chí lựa chọn của vòng Chung kết:

+ Mỗi nhóm thi sẽ có 10 phút để thuyết trình về kinh nghiệm và kết quả kinh doanh cho Ban giám khảo.

+ Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên tiêu chí Kết quả kinh doanh (50%) và Kinh nghiệm bán hàng (50%).

6. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

– 01 Giải Nhất: 50 triệu VNĐ

– 01 Giải Nhì: 30 triệu VNĐ

– 01 Giải Ba: 10 triệu VNĐ

– 02 Giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá: 05 triệu VNĐ

7. ĐƠN VỊ CHỦ TRÌ VÀ TỔ CHỨC

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Amazon Global Selling

Tập đoàn T&T

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom)

8. ĐIỀU KHOẢN RÀNG BUỘC

– Nhóm sinh viên tham gia Cuộc thi đồng ý cho Ban tổ chức đọc và đánh giá bài viết ý tưởng, kế hoạch kinh doanh. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ vi phạm hay tranh chấp nào về các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh được nộp (bao gồm những gì liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ của người tham gia).

– Những người tham dự sẽ không khiếu kiện dưới bất kỳ hình thức nào về bất cứ tranh chấp liên quan đến ý tưởng, kế hoạch kinh doanh đã tham gia. Ban tổ chức sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm pháp lý nào về quyền sử dụng những nội dung được lấy từ các ý tưởng hay bản kế hoạch kinh doanh đó.

– Tài khoản bán hàng trên amazon.com được do doanh nghiệp tài trợ, sau cuộc thi sẽ thuộc về doanh nghiệp. Tài khoản bán hàng trên amazon.com được do nhóm dự thi tự tạo vẫn thuộc về nhóm dự thi. Trong và sau cuộc thi các nhóm dự thi phải cam kết không được dùng tài khoản bán hàng trên Amazon bán những sản phẩm, dịch vụ vi phạm pháp luật trong nước và quốc tế. Những tranh chấp về tài khoản bán hàng, lợi ích có được từ việc kinh doanh khi tham gia cuộc thi do các thành viên trong nhóm tự giải quyết hoặc theo quy định của pháp luật hiện hành. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ vi phạm pháp luật nào do các nhóm dự thi tự ý gây ra.

– Bài viết ý tưởng, kế hoạch kinh doanh sẽ không được hoàn trả lại cho người nộp. Nhóm sinh viên giành giải thưởng sẽ hoàn toàn do Ban tổ chức lựa chọn. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng và Ban tổ chức không cần phải đưa ra bất cứ lý do nào cho quyết định của mình. Thể lệ cuộc thi có thể thay đổi theo tình hình thực tế và được công bố trên trang web cbe.ecomviet.vn trước 10 ngày khi diễn ra mỗi vòng thi.

9. LIÊN HỆ

Trung tâm Phát triển thương mại điện tử

Phòng 412, 25 Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024.2220.5507

Email: cbe@ecomviet.vn
10. LINK ĐĂNG KÝ ONLINE: 
https://forms.gle/KdQLbGT2ocopNwAz9
Thông tin chi tiết xem tại website chính thức: cbe.ecomviet.vn

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây