Dự án Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN/SEED-Net) tiếp tục thực hiện pha 4 (giai đoạn 2018-2023)

Thứ tư - 06/12/2017 11:28

Ngày 01/12/2017, Dự án AUN/SEED-Net đã tổ chức Lễ ký kết pha 4 (giai đoạn 2018-2023) tại Bangkok (Thái Lan). Hiệu trưởng - PGS Hoàng Minh Sơn, đã đại diện Trường ĐHBK Hà Nội tham dự Lễ ký kết.

Dự án Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á AUN/SEED-Net (ASEAN University Network/Southeast Asia Engineering Education Development Network) được thành lập nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các trường đại học kỹ thuật trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á và các trường đại học Nhật Bản do Tổ chức Hợp tác Phát triển Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ. Đây là Dự án được cựu Thủ tướng Nhật Bản Hashimoto khởi xướng trong Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Nhật Bản – Đông Nam Á năm 1997. Theo đó, Dự án được chính thức thành lập năm 2001 với sự tham gia của 26 trường đại học thành viên khu vực Đông Nam Á và 14 trường đại học đối tác Nhật Bản. Trường ĐHBK Hà Nội và Trường ĐHBK – Đại học Quốc gia TP. HCM là hai trường đại học của Việt Nam tham gia Mạng lưới.

Các hoạt động của Dự án rất đa dạng bao gồm: cấp học bổng sau đại học cho các bộ và sinh viên các trường đại học thành viên; cung cấp nguồn kinh phí nghiên cứu gắn kết với công nghiệp, giải quyết các vấn đề chung trong khu vực; tổ chức các hội nghị quốc tế tại các trường đại học thành viên về 10 lĩnh vực kỹ thuật mà Dự án tập trung phát triển; xây dựng tạp chí Kỹ thuật Đông Nam Á (ASEAN Engineering Journal); thúc đẩy hợp tác nhà trường - doanh nghiệp; trao đổi cán bộ nghiên cứu trong mạng lưới và phát triển đội ngũ cựu học viên Dự án AUN/SEED-Net.

Qua hơn 15 năm hoạt động tại Trường ĐHBK Hà Nội, AUN/SEED-Net đã cung cấp hơn 150 học bổng sau đại học cho cán bộ và sinh viên Trường; 27 dự án nghiên cứu với tổng kinh phí lên tới gần 1 triệu USD; tổ chức gần 20 hội thảo khoa học quốc tế tại Trường và tài trợ cho hàng trăm lượt cán bộ tham gia các hội thảo quốc tế tại các nước Đông Nam Á hay đi nghiên cứu ngắn hạn tại Nhật Bản, Đông Nam Á.

Được sự đánh giá cao của Chính phủ Nhật Bản và các nước ASEAN, dự án AUN/SEED-Net tiếp tục được phê duyệt pha 4 cho giai đoạn từ tháng 3/2018 đến 3/2023. Ngày 1/12/2017, Lễ ký kết pha 4 đã được tổ chức trọng thể tại Bangkok với sự tham gia của đại diện Chính phú Nhật Bản, các nước có đại diện tham gia Dự án, JICA và lãnh đạo các trường đại học thành viên.

PGS Hoàng Minh Sơn tại Lễ ký kết Dự án AUN/SEED-Net
giai đoạn 4 (2018-2023)

Thay mặt cho Trường ĐHBK Hà Nội, Hiệu trưởng Hoàng Minh Sơn đã ký kết văn bản hợp tác triển khai Dự án pha 4.

Trường ĐHBK Hà Nội đánh giá đây là một trong những Dự án hỗ trợ hiệu quả nhất cho công tác đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của Trường. Việc tiếp tục duy trì tư cách thành viên Dự án trong pha 4 sẽ giúp Trường nâng cao chất lượng đào tạo, nguồn nhân lực, phát triển năng lực nghiên cứu và tăng cường kết nối nhà trường – doanh nghiệp. Ban lãnh đạo Trường cam kết tiếp tục tham gia tích cực và hiệu quả các chương trình hoạt động của AUN/SEED-Net trong giai đoạn mới và tận dụng hiệu quả nguồn lực mà Dự án mang lại nhằm hỗ trợ sự phát triển về đào tạo và khoa học kỹ thuật, đáp ứng đòi hỏi về hội nhập giáo dục khu vực Đông Nam Á cho Trường.

Thông tin chung về Dự án AUN/SEED-Net có tại website: http://www.seed-net.org/.

Phòng Hợp tác Quốc tế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây