Chương trình Đánh giá giám sát lần 2 hệ thống ISO

Thứ tư - 31/08/2016 16:21

Từ ngày 30/08 đến 01/09, Trung tâm Đảm bảo chất lượng, Trường ĐHBK Hà Nội triển khai chương trình đánh giá giám sát lần 2 hệ thống ISO. Trường đã đón tiếp đoàn đánh giá BSI làm việc, trao đổi và đánh giá với một số đơn vị khoa viện, phòng ban trong toàn trường.

Trường ĐHBK Hà Nội đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 2001:2008 vào trong công tác điều hành, quản lý từ năm 2010. Đến nay, hệ thống quản lý chất lượng theo ISO của Trường ĐHBK Hà Nội đã bước sang chu kỳ thứ hai của giấy chứng nhận (2014-2017). Kể từ khi áp dụng tiêu chuẩn ISO đến nay, công tác quản lý, điều hành đã được cải thiện rõ rệt.

Nhằm đánh giá hiệu lực và tìm kiếm cơ hội cải tiến cho hệ thống quản lý chất lượng ngày càng hiệu quả hơn, định kỳ Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức công tác đánh giá nội bộ tại các đơn vị với sự tham gia của các đánh giá viên đại diện ở cả khối Phòng/ban và Khoa/ Viện. Năm nay, Đoàn đánh giá BSI chia làm 3 đội A, B, C đã tiến hành đánh giá 10 đơn vị khối Khoa/Viện và 06 đơn vị khối Phòng Ban thuộc Trường ĐHBK Hà Nội về các công tác liên quan đến quản lý cơ sở hạ tầng, thiết bị phục vụ đào tạo, môi trường làm việc, kiểm soát các quá trình đào tạo của Trường bao gồm chất lượng đầu vào và đầu ra. Ngoài ra, Đoàn cũng làm việc với lãnh đạo về chính sách mục tiêu, cam kết và Trung tâm ĐBCL về chuyên môn chung, kế hoạch kiểm soát, cung cấp dịch vụ, thực hiện công tác ĐBCL.

Sau 3 ngày làm việc, đại diện Đoàn đánh giá đã đưa ra kết quả kiểm định chất lượng, đánh giá giám sát lần 2 hệ thống ISO. Nhìn chung, hệ thống quản lý chất lượng của Trường ĐHBK Hà Nội vẫn tiếp tục được duy trì, đạt được các mục tiêu đề ra, tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số điểm chưa thực sự hoàn toàn tuân thủ theo tiêu chuẩn, cần cải tiến ĐBCL. Trên cơ sở đó, Đoàn đã đưa ra một số khuyến nghị nhằm trợ giúp nâng cao hoạt động quản lý chất lượng tại đơn vị nhưu sau sau: cải tiến quy trình quản lý thiết bị, xây dựng mục tiêu năm học có so sánh, đánh giá, tổng kết; quy trình kiểm soát tài liệu; có cơ chế phù hợp về cơ sở hạ tầng để các PTN có thể tiếp nhận duy trì thiết bị đáp ứng yêu cầu phục vụ nghiên cứu đồng thời mở rộng đối tượng phục vụ khách hàng của các PTN; ghi lại minh chứng khi giải đáp thắc mắc cho sinh viên... Đặc biệt, Đoàn đánh giá kiến nghị Trường ĐHBK Hà Nội nên sớm có kế hoạch triển khai áp dụng đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001, phiên bản mới nhất. 


Đoàn đánh giá BSI

Thay mặt Trường ĐHBK Hà Nội, PGS Trần Văn Tớp đã bày tỏ cảm ơn Đoàn đánh giá đã có những góp ý, khuyến nghị nhằm nhằm nâng cao công tác ĐBCL của Trường. PGS cũng cho biết “Trong thời gian qua, Trường đã triển khai công tác ISO bước đầu đạt được kết quả khả quan và được BSI công nhận. Với sự phối hợp của các cán bộ, đơn vị trong toàn trường, hướng dẫn của Ban ISO, Trường quyết tâm triển khai công tác ĐBCL một cách bài bản. Trong thời gian tới, Trường sẽ tổ chức tập huấn, tăng cường công tác ĐBCL, điều chỉnh quy trình, bổ sung minh chứng cụ thể...  để công tác này ngày càng trợ giúp một cách hiệu quả công việc điều hành, quản lý tại các đơn vị, đúng như theo tinh thần của Trường ĐHBK Hà Nội”.

Tin và Ảnh: Hoàng Anh

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây