Chung kết Cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo năm 2015

Chủ nhật - 22/11/2015 14:20

Ngày 22/01, Cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo năm 2015 đã diễn ra đầy sôi động tại Trường ĐHBK Hà Nội.

Là cuộc thi sáng tạo với quy mô toàn quốc theo xu hướng sáng tạo Maker chung của thế giới, Cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo năm 2015 do Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ và Công ty Intel Việt Nam; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức.

Tham dự và cổ vũ cho các đội thi tại vòng Chung khảo có sự hiện diện của đồng chí Lê Quốc Phong – Bí thư Trung ương Đoàn; Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; ông Đào Đình Khả - Vụ trưởng Vụ CNTT – Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Đức Hồng – Giám đốc Trung tâm KHCN và Tài năng trẻ, Trung ương Đoàn, Trưởng Ban tổ chức; bà Hồ Thị Thu Uyên – Giám đốc Điều hành Công ty Intel Việt Nam. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có GS Hoàng Văn Phong – Phó Hiệu trưởng; PGS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi; TS Vũ Duy Hải – Bí thư Đoàn Thanh niên, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường và đông đảo thí sinh, sinh viên.

 

Các bạn sinh viên tham dự chương trình tìm hiểu về một đề tài

 

Năm 2015 là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam, đã thu hút sự tham gia của 141 ý tưởng đăng ký dự thi từ 31 trường đại học, học viện trên cả nước. Với nội dung dự thi dựa trên nền tảng bo mạch Intel Galileo thế hệ thứ 2 (bo mạch vi điều khiển được sử dụng trong các thiết bị thông minh, robot tự động và các thiết bị có thể kết nối internet (Internet of Things - là xu hướng và thị trường công nghệ của tương lai), sau hơn 2 tháng triển khai, cuộc thi đã có 38 sản phẩm được hoàn thiện và 16 sản phẩm xuất sắc nhất của 41 sinh viên đến từ 13 trường đại học, học viện trong cả nước được chọn tham gia vòng Chung khảo.

PGS Huỳnh Quyết Thắng nhấn mạnh: “Tuy cuộc thi chưa có nhiều sản phẩm tham gia trong lần đầu tiên tổ chức nhưng tất cả các sản phẩm đều có chất lượng khá tốt và có nhiều sản phẩm có giá trị ứng dụng cao. Nhiều sản phẩm đã thể hiện được tư duy sáng tạo, khả năng làm việc nhóm… Đây chính là một sân chơi ý nghĩa, giúp sinh viên rèn luyện; đồng thời góp phần nâng cao kỹ năng thực hành và phát triển ý tưởng ứng dụng cần thiết trong lĩnh vực CNTT”.

 

Đội tuyển đạt giải Nhất nhận Giải

Kết thúc vòng Chung  khảo, Ban Giám khảo đã trao 06 giải Tiềm năng, 04 giải Khuyến khích, 03 giải Ba, 02 giải Nhì và 01 giải Nhất cho các đội tuyển có sản phẩm xuất sắc. Giải Nhất năm nay thuộc về đội tuyển sinh viên đến từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên với sản phẩm:”Thiết kế hệ thống xe lăn an toàn tích hợp khả năng cứu hộ”.

 

Nguyễn Sáng
Ảnh: Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây