Chuẩn bị hành trang cho các tân kĩ sư – cử nhân tương lai

Thứ ba - 15/10/2019 01:30

Trong hai ngày 12-13/10/2019 vừa qua, chương trình Sinh hoạt công dân Cuối khóa – Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã được tổ chức với mong muốn mang tới cho các bạn sinh viên năm cuối các thông tin cần thiết, cũng như các kiến thức, kỹ năng quan trọng bên cạnh việc chuẩn bị cho mình hành trang về chuyên môn trong suốt khoảng thời gian học đại học.

Tham dự buổi sinh hoạt có TS. Lê Đình Nam – Phó Trưởng phòng Tuyển sinh; TS. Nguyễn Thị Hương – Chuyên viên chính phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Lê Minh – Giảng viên cao cấp ILO – Tổ chức lao động quốc tế cùng toàn thể các bạn sinh viên cuối khóa đến từ các khoa – viện trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Mở đầu buổi SHCD, TS. Nguyễn Thị Hương – Chuyên viên chính phòng Đào tạo giới thiệu và hướng dẫn cho các bạn sinh viên về Điều kiện tốt nghiệp, vấn đề xử lí học tập, cũng như kế hoạch học tập cho sinh viên trong thời gian sắp tới

Cũng tại buổi gặp mặt này, nhằm giúp những bạn sinh viên năm cuối, đặc biệt là những bạn đang có ý định tham gia vào các chương trình sau đại học sẽ có thêm cho mình nhiều thông tin tham khảo cần thiết, cùng với đó là xác định rõ mục đích của việc học, xác định chuyên ngành hay lĩnh vực mà mình yêu thích và muốn hướng tới, TS. Lê Đình Nam – Phó trưởng phòng Tuyển sinh đã phân tích những ưu điểm khi học lên thạc sĩ và sự khác nhau giữa chương trình định hướng nghiên cứu và định hướng ứng dụng. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được nghe giới thiệu học bổng toàn phần và bán phần dành cho thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu, tập trung toàn thời gian tại Trường. Trong năm 2019, Nhà trường đã trao 45 suất học bổng thạc sĩ nghiên cứu cho khóa 2019A và hiện đã có 114 bạn vừa trúng tuyển thạc sĩ khóa 2019B đăng ký xét duyệt học bổng này.

Đặc biệt, để giúp các sinh viên có một sự chuẩn bị vững vàng nhất khi ra trường, diễn giả - Tiến sĩ Nguyễn Lê Minh, nguyên Phó vụ trưởng, Phó ban chương trình Quốc gia về việc làm, Bộ lao động thương binh và xã hội, Giảng viên cao cấp ILO – Tổ chức lao động quốc tế chia sẻ: “Khi ra trường, bên cạnh việc chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc về kiến thức chuyên ngành, thì bên cạnh đó, việc định hướng việc làm và xây dựng kế hoạch phát triển sự nghiệp cùng các kỹ năng tìm kiếm việc làm, các kỹ năng mềm để làm việc hiệu quả rất rất cần được chúng ta chú ý và trau dồi. Hy vọng rằng từ những chia sẻ vừa rồi, các sẽ phần nào đúc kết được cho mình những thông tin, kiến thức cần thiết, làm hành trang để vững bước trên chặng đường tương lai sắp tới.”

Thục Anh

Ảnh: Ngọc Hải

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây