Cải thiện kỹ năng Anh ngữ cho nghiên cứu sinh đại học Việt Nam

Thứ năm - 28/07/2016 21:28

“Tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính tại Việt Nam, việc cải thiện các kỹ năng sử dụng ngôn ngữ này trong môi trường học thuật của các nghiên cứu sinh và giáo sư là rất quan trọng” – đó là khẳng định của PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội tại Chương trình mới để cải thiện kỹ năng Anh ngữ cho nghiên cứu sinh đại học Việt Nam được tổ chức ở Hà Nội ngày 14/7/2016.

Chương trình được tổ chức bởi Trường Anh ngữ - Đại học Công nghệ Sydney (UTS:INSEARCH) và Trường ĐHBK Hà Nội (HUST) nhằm nâng cao kỹ năng Anh ngữ của các nghiên cứu sinh (NCS) đại học Việt Nam. Đây cũng chính là điều kiện cần thiết cho quá trình hợp tác và xuất bản các bài báo quốc tế.

“Với khả năng Anh ngữ học thuật chuyên sâu hơn, NCS và sinh viên Việt Nam có cơ hội để nâng cao sự công nhận của quốc tế cho các thành tựu của quốc gia khi họ xuất bản nhiều bài báo chất lượng cao mang tính quốc tế hơn” - PGS Trần Văn Tớp cho biết thêm.

Phát biểu tại Chương trình Anh ngữ, ông Tim Laurence - Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Sydney cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác với ĐHBK Hà Nội danh giá để hỗ trợ các NCS Việt Nam nhằm tiếp tục phát triển kỹ năng Anh ngữ cho NCS”. Đồng thời, Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi đã thiết kế chương trình giảng dạy để cải thiện từ vựng, ngữ pháp, khả năng viết trong môi trường học thuật, khả năng tự học, kỹ năng nghe để hỗ trợ các NCS giao tiếp tự tin với các bạn bè quốc tế và giảng viên hướng dẫn bằng tiếng Anh”.

Chương trình cung cấp 200 giờ giảng dạy Anh ngữ với thiết kế đặc biệt cho các NCS, học viên chương trình thạc sĩ và tiến sĩ. Các lớp học sẽ được tổ chức trong 10 tuần tại Trung tâm Ngoại ngữ của ĐHBK Hà Nội với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của Trường Anh ngữ - Đại học Công nghệ Sydney.

Trong buổi giới thiệu chương trình Anh ngữ học thuật, phía UTS:INSEARCH đã công bố học bổng toàn phần chương trình Anh ngữ học thuật dành cho thạc sĩ và tiến sĩ tại Việt Nam, có giá trị 50.000.000 đồng (khoảng 2.240 USD).

UTS:INSEARCH là tổ chức cung cấp chương trình liên thông cho sinh viên muốn học tại ĐH Công nghệ Sydney (UTS) tại Australia. Khi sinh viên hoàn tất chương trình Anh ngữ có thể chuyển vào các chương trình liên thông với dự bị ĐH UTS và cao đẳng liên thông, sau đó vào năm nhất hoặc năm hai chương trình cử nhân tại UTS tùy thuộc vào khóa học mà học viên chọn. Sinh viên sau đại học và tiến sĩ có thể vào thẳng UTS khi trình độ Anh ngữ đáp ứng được yêu cầu đầu vào.

UTS:INSEARCH có hơn 25 năm kinh nghiệp trong việc phát triển giáo án Anh ngữ hàng đầu và giảng dạy Anh ngữ cho các sinh viên quốc tế.

Vũ Thơm

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây