Ban lãnh đạo Trường ĐHBK Hà Nội gặp gỡ các doanh nhân Bách Khoa khu vực phía Nam

Thứ bảy - 23/04/2016 16:52

Từ ngày 21 đến 24/4/2016, PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng, PGS Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số Viện, Phòng, Ban, Trung tâm đã tham quan, gặp gỡ đông đảo các doanh nhân, các nhà quản lý là cựu sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội tại Khu vực TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Vũng Tàu.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Trường ĐHBK Hà Nội (15/10/1956 - 15/10/2016), với mục đích ghi nhận những thành tựu và thực trạng sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp do các thế hệ cựu sinh viên Trường làm chủ hoặc đang chịu trách nhiệm quản lý, đoàn công tác của Trường với sự hỗ trợ và giúp đỡ của Hội Bách Khoa Hà Nội Miền Nam đã đến thăm 14 doanh nghiệp, công ty, nhà máy với các quy mô, hình thức hoạt động đa dạng ở các lĩnh vực khác nhau: đốt lò hơi từ trấu, gỗ dăm bào, chế biến phân đạm; cấp và xử lý nước thải công nghiệp, sản xuất bao bì và mái lợp từ vật liệu tái chế, chế tạo kết cấu thép, bệnh viện, chế biến và gia công thép... Chuyến tham quan là dịp để đoàn công tác Trường có cơ hội được trao đổi một số thông tin về nhu cầu đào tạo của các doanh nghiệp, đồng thời cũng là một kênh tiếp nhận thông tin phản hồi hữu ích về chất lượng đào tạo của Trường trong những năm gần đây.

Nhân dịp này, chiều tối Thứ Bảy, ngày 23/4/2016, PGS Hoàng Minh Sơn cũng đã tham dự buổi giao lưu gặp mặt một số cán bộ, giảng viên là sinh viên Bách Khoa Khoá 1, Khoá 4 đã và đang công tác tại các trường đại học, các tổ chức, cơ quan ở khu vực phía Nam và các cựu sinh viên Bách Khoa là doanh nhân tiêu biểu do Hội Bách Khoa Miền Nam tổ chức. Phát biểu trong buổi giao lưu, PGS Hiệu trưởng đã chia sẻ những kế hoạch của Trường chuẩn bị chào mừng tuổi 60 của Trường và nhấn mạnh: "Chính sự thành công của các thế hệ giảng viên và sinh viên ĐHBK Hà Nội mới là nhân tố quan trọng tạo nên uy tín, thương hiệu của Trường. Lãnh đạo Trường và các cán bộ, giảng viên luôn tự hào về các thế hệ sinh viên Bách Khoa. Tuy nhiên, Trường cũng sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong tất cả các mảng công tác để không chỉ tự hào bởi uy tín vốn có, mà còn phát huy và tiếp tục bồi đắp truyền thống của Trường, đưa Nhà trường phát triển vượt bậc, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, có được vị thế xứng đáng với các trường đại học trong khu vực và quốc tế. Để làm việc được đó, Nhà trường luôn trân trọng và thực sự cần có sự đồng hành của các thế hệ cựu sinh viên, đặc biệt là các doanh nghiệp, doanh nhân".

Các cựu sinh viên đến dự cũng đã chia sẻ những tình cảm của mình dành cho Trường, các Khoa, Viện, với các thầy, cô giáo cũ và nguyện vọng được nhìn thấy sự tiến bộ không ngừng của ĐHBK Hà Nội. Các doanh nhân, các nhà quản lý doanh nghiệp cũng đã sôi nổi thảo luận cách thức phối hợp cũng như ủng hộ đóng góp nguồn lực cần thiết cho các mảng công tác của Trường mà trước mắt là những hạng mục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và Lễ - Hội kỷ niệm 60 năm thành lập Trường.

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây