Ấn tượng trao giải Khởi nghiệp LOTTE Startup Award 2016

Thứ ba - 01/11/2016 04:23

Sáng 01/11/2016, tại Trường ĐHBK Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Khởi nghiệp LOTTE 2016  – LOTTE Startup Award 2016. Cuộc thi do Công ty TNHH Truyền số liệu LOTTE Việt Nam (LOTTE Data Communication) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Công nghệ Bách Khoa Hà Nội - BK-Holdings (Trường ĐHBK Hà Nội) và Đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon tại Việt Nam (Vietnam Silicon Valley – VSV, Bộ Khoa học và Công nghệ) đồng tổ chức.

LOTTE Startup Award 2016 là sân chơi và cơ hội cho các bạn trẻ khởi nghiệp trong cả nước nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến với đông đảo công chúng, đồng thời tạo môi trường cho các nhà đầu tư tìm kiếm dự án tốt để đồng hành và hỗ trợ. Giải thưởng năm 2016 có tổng giá trị 5.000 USD được trao cho các Startup xuất sắc nhất thuộc 03 hạng mục: Giải Startup Sáng tạo: 2.000 USD; Giải Startup Tiềm năng: 2.000 USD; Giải Startup Ấn tượng (do khán giả bình chọn): 1.000 USD.


Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng
phát biểu lại buổi lễ

Về phía đơn vị tổ chức, ông Lee Jong Kook – Giám đốc ngoại giao Tập đoàn LOTTE tại Việt Nam cho biết: “Với kinh nghiệm ươm tạo khởi nghiệp LOTTE Accelerator đã có tại Hàn Quốc, Tập đoàn LOTTE mong muốn hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam”. Trước mắt, LOTTE định hướng đầu tư vào Việt Nam với tổng giá trị toàn bộ chương trình hỗ trợ là 1 triệu USD trong vòng 5 năm và cân nhắc tạo điều kiện đưa các sản phẩm từ các dự án khởi nghiệp xuất sắc vào phân phối tại hệ thống LOTTE tại Việt Nam. Ngoài ra, LOTTE dự kiến sẽ triển khai các sự kiện giao lưu giữa cộng đồng Startup Hàn Quốc - Việt Nam để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Đại điện lãnh đạo Tập đoàn LOTTE, BK-Holdings và VSV
ký kết Bản thỏa thuận hợp tác về các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam

TS Nguyễn Trung Dũng, Tổng giám đốc BK-Holdings khẳng định: Trường ĐHBK đang tích cực góp phần thúc đẩy xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Với sự hợp tác chặt chẽ giữa BK-Holdings, VSV và LOTTE cùng việc đưa sự kiện “Giải Khởi nghiệp LOTTE” trở thành giải thưởng thường niên, các nhóm khởi nghiệp sẽ có một sân chơi bổ ích và chuyên nghiệp. Ngay sau sự kiện này, ba bên cùng chi tiết hóa việc triển khai các hoạt động ươm tạo, hỗ trợ và đầu tư tiếp theo cho các nhóm khởi nghiệp trong chương trình hợp tác 2017.

Theo chia sẻ của bà Thạch Lê Anh – Chủ nhiệm Đề án VSV, Việt Nam hiện có khoảng 1.500 doanh nghiệp Startup, tuy nhiên rất ít Startup “sống sót” và để gọi được vốn đầu tư lại càng ít hơn. Và các chương trình như “Giải Khởi nghiệp LOTTE” chính là một trong những bệ phóng để các bạn xây dựng doanh nghiệp thành công.


Đội 5 days trình bày ý tưởng khởi nghiệp

Trải qua các vòng Sơ khảo, năm nay, Ban tổ chức đã lựa chọn được 10 đội Startup xuất sắc nhất để trình bày kêu gọi vốn của nhà đầu tư trong vòng Chung kết. Sau 2 tiếng tranh tài sôi nổi, cuộc thi đã khép lại với Giải Startup Tiềm năng thuộc về Đội Hachi với ý tưởng ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp với thông điệp việc trồng trọt chỉ còn là cú click trên smartphone; Giải Startup Sáng tạo thuộc về Đội VEO – tổ chức tình nguyện vì giáo dục đang triển khai một dự án du lịch tình nguyện hướng tới đối tượng trẻ mong muốn đóng góp cho xã hội; Giải Startup Ấn tượng thuộc về Đội 5days – một nền tảng thiết kế và thương mại áo thun.


03 đội Starup xuất sắc giành giải thưởng
trong Cuộc thi LOTTE Startup Award 2016

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Tập đoàn LOTTE với BK-Holdings và VSV đã chính thức ký kết Bản thỏa thuận hợp tác về các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam. Đây sẽ là mô hình kết nối từ cộng đồng Startup, vườn ươm, tăng tốc doanh nghiệp đến với doanh nghiệp và khách hàng.

LOTTE là Tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Hàn Quốc và Nhật Bản, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật nhất là khách sạn nghỉ dưỡng, bán lẻ và thực phẩm. Tử năm 1996, LOTTE thâm nhập vào thị trường Việt Nam và đến nay đã trở thành thương hiệu quen thuộc tại Việt Nam với chuỗi nhà hàng Lotteria, hệ thống rạp phim Lotte Cinema, trung tâm mua sắm Lotte Department Store, chuỗi siêu thị LotteMart và khách sạn 5 sao Lotte Hotel. LOTTE Data Communication và LOTTE Accelerator là công ty con của Tập đoàn LOTTE. Giải khởi nghiệp LOTTE nằm trong các dự án trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Hiện nay, LOTTE Data Communication thay mặt Tập đoàn LOTTE Hàn Quốc đang triển khai chương trình này.

Hoàng Anh
Ảnh: Thái Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây