Ấm áp Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3

Thứ hai - 04/03/2019 20:06

Tối ngày 04/3/2018, tại Nhà hát lớn Hà Nội, trong không khí ấm áp và hòa chung niềm vui kỷ niệm 109 năm năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2019) và 1979 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội phối hợp với Nhà hát kịch Việt Nam và Nhà hát lớn Hà Nội tổ chức chương trình đặc biệt chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 dành cho toàn thể nữ cán bộ là đoàn viên Công đoàn Trường. 

Đến dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đồng chí Đặng Hoàng Anh – Trưởng ban Tuyên giáo Nữ công, Công đoàn Giáo dục Việt Nam; PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường; PGS Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường và các đồng chí trong Thường vụ BCH Công đoàn Trường; TS Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường và hơn 600 nữ đoàn viên Công đoàn Trường. 

Mở đầu cho chương trình đặc biệt ý nghĩa này, đại biểu đã được xem đoạn clip về “Nữ cán bộ Bách khoa – Con số và sự kiện năm 2018”, trong đó đã nêu bật các hoạt động của nữ đoàn viên Công đoàn trong năm qua. Tiêu biểu như: có hai đồng chí được tín nhiệm đứng trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo Trường và nhiều chị khác được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng, Phó các đơn vị cấp hai và cấp ba của Trường.

Năm 2018, có 9 nữ cán bộ trong tổng số 33 giảng viên được bổ nhiệm chức danh PGS; có 4 nữ cán bộ trong số 12 cán bộ được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 01 chị được Công đoàn Giáo dục tặng Bằng khen “Giỏi việc Trường – Đảm việc nhà 5 năm liền”, nhiều chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua và hầu hết nữ cán bộ đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

Các chị tham gia vào mọi vị trí và hoạt động của Trường với sự tận tâm, yêu nghề, tinh thần làm việc nghiêm túc và đầy trách nhiệm; luôn vượt qua khó khăn, sắp xếp thời gian và điều kiện để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đóng góp nhiều thành tích đáng tự hào trong các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tham mưu, tham gia xây dựng các chương trình, dự án, đề án cũng như hỗ trợ, phục vụ theo Chiến lược phát triển Trường.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS Hoàng Minh Sơn gửi lời chúc mừng và đánh giá cao những cống hiến mà nữ cán bộ, giảng viên đạt được trong các mặt công tác của Trường. Đồng thời, Hiệu trưởng cũng đánh giá cao các hoạt động của Ban Nữ công trong năm qua đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, gắn kết các gia đình Bách khoa cũng như các thành viên công đoàn với nhau.

Thay mặt Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp đã gửi lời chức mừng, ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội trong thời gian qua.

Kết thúc Lễ kỷ niệm, các vị đại biểu đã được thưởng thức vở kịch “Thị Nở - Chí Phèo” do đạo diễn NSND Lê Hùng dàn dựng không chỉ minh họa hay kể lại câu chuyện đã quá quen thuộc mà có những phá cách trong dàn dựng và diễn xuất và đưa các nhân vật Thị Nở và Chí Phèo trở nên gần gũi hơn với cuộc sống đương đại.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi Lễ

PGS Hoàng Minh Sơn tặng hoa và gửi lời chúc mừng tới các nữ cán bộ Bách khoa

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp gửi lời chúc mừng tới các nữ cán bộ Bách khoa

PGS Hoàng Minh Sơn tặng hoa chúc mừng các nữ cán bộ tiêu biểu năm 2018

 

 

Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi – Duy Thành

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây