149 tân cử nhân, kỹ sư nhận bằng tốt nghiệp các chương trình hợp tác quốc tế năm 2017

Chủ nhật - 10/09/2017 15:30

Sáng 9/9/2017, Viện Đào tạo Quốc tế (SIE) - Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng cho 149 tân cử nhân, kỹ sư các chương trình hợp tác đào tạo quốc tế năm 2017.

Tham dự buổi Lễ có PGS Quỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng; PGS Trần Trung Kiên – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế; PGS Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh;  TS Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn Thanh niên; sinh viên Đoàn Quang Trung – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường; đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Viện đào tạo chuyên ngành cùng 149 tân cử nhân, kỹ sư; các tân sinh viên K16 của Viện SIE và đông đảo gia đình, bạn bè của các tân cử nhân, kỹ sư.

Mở đầu buổi Lễ, PGS Trần Trung Kiên đã tổng kết kết quả đào tạo các chương trình hợp tác quốc tế khóa 9; đồng thời chúc mừng các tân cử nhân, kỹ sư sau chuỗi thời gian dài nỗ lực phấn đấu đã tốt nghiệp và được nhận bằng tốt nghiệp. PGS Trần Trung Kiên vui mừng cho biết: “Trong số 149 sinh viên tốt nghiệp có 7 sinh viên loại giỏi, 111 loại khá và 31 xếp loại trung bình. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi chiếm gần 80%. Điều này chứng tỏ sinh viên học tập tại Viện SIE được trang bị tốt những kiến thức chuyên ngành sâu rộng, phong phú và khả năng ngoại ngữ với sự hợp tác đào tạo giữa Trường ĐHBK Hà Nội và các trường đại học đối tác”.

PGS Huỳnh Quyết Thắng và PGS Trần Trung Kiên trao bằng và chúc mừng các tân cử nhân, kỹ sư

Chúc mừng và trao bằng cho các tân cử nhân, kỹ sư, PGS Huỳnh Quyết Thắng nhấn mạnh: “Lễ trao bằng tốt nghiệp là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của chính các em, là sự dạy dỗ, chăm sóc tận tình, đầy trách nhiệm của các thầy, cô giáo và cán bộ Trường, là sự hy sinh, nuôi dưỡng, động viên của gia đình, bạn bè, người thân về tinh thần và vật chất trong suốt thời gian học tập tại Trường”.

Tại buổi Lễ trang trọng này, Phó Hiệu trưởng đã chia sẻ với các tân cử nhân, kỹ sư ba chữ “T”: TÌNH YÊU, TRÁCH NHIỆM VÀ TƯƠNG LAI. “Các em sinh ra, lớn lên trong TÌNH YÊU của cha mẹ, gia đình, bạn bè, thầy cô giáo trong 12 năm học phổ thông, 5 năm học ở Trường ĐHBK Hà Nội. Cũng chính từ tình yêu đó, Thầy nghĩ rằng mỗi em cần có TRÁCH NHIỆM. Trách nhiệm với gia đình, xã hội và chính bản thân mình. Trong công việc các em luôn cần có trách nhiệm cao nhất để hoàn thành công việc tốt nhất, sử dụng các kiến thức và kỹ năng các em đã học được. Đây cũng là thể hiện trách nhiệm của các em với Trường ĐHBK Hà Nội để minh chứng cho thương hiệu và truyền thống của “Kỹ sư Bách khoa”. Cuối cùng là TƯƠNG LAI. Cuộc sống của chúng ta đang có sự thay đổi rất nhanh chóng của công nghệ, trong môi trường quốc tế hội nhập và mong muốn mỗi cá nhân đóng góp nhiều hơn cho xã hội thông qua các ý tưởng mới, sáng tạo mang lại hiệu quả cao” – PGS Huỳnh Quyết Thắng chia sẻ.

Chúc mừng các anh chị tân cử nhân, kỹ sư, tân sinh viên K16 ngành CNTT thuộc Chương trình hợp tác với ĐH La Trobe, Úc - Đinh Tú Anh bày tỏ niềm vui mừng và tự hào khi được chứng kiến ngày tốt nghiệp của các anh chị. Tú Anh tâm sự: “Chứng kiến thành công của các anh chị, em cũng như bao bạn tân sinh viên khác, càng thêm tin, thêm yêu ngôi trường Bách Khoa và Viện Đào tạo Quốc tế - mái nhà thứ 2 sẽ gắn bó với chúng em trong những năm sắp tới. Những người bạn mới quen ngày hôm nay rồi sẽ trở thành gia đình, những kỉ niệm nơi đây rồi sẽ trở thành kí ức không thể nào quên”.

Thay mặt các tân cử nhân, kỹ sư nhận bằng tốt nghiệp, tân cử nhân Nguyễn Kim Đức - Sinh viên lớp Khóa 11 Ngành Quản trị kinh doanh thuộc Chương trình hợp tác với ĐH Victoria Wellington, Niu Di Lân đã cảm ơn sự các thầy, cô giáo đã tận tình giảng dạy, hướng dẫn trong suốt 4, 5 năm qua, và ôn lại những kỷ niệm, kí ức không thể nào quên trong quãng đời sinh viên tại “ngôi nhà” SIE và Trường ĐHBK Hà Nội.

Nhân dịp này, Trường ĐHBK Hà Nội đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho 7 sinh viên có thành tích cao trong học tập và hoạt động Đoàn – Hội.

Vũ Thơm

Ảnh: CCPR

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây