Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông

Thứ ba - 01/12/2015 15:30

Tối 1/12/2015, tại Trường ĐHBK Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGT) phối hợp cùng Quỹ ATGT và Phát triển cộng đồng (TCF) và Trường ĐHBK Hà Nộ cùng với sự đồng hành của Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức chương trình “Kết nối cộng đồng - Vì ATGT”.

Chương trình được tổ chức với mục tiêu tăng cường và đa dạng hóa hình thức giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về ATGT, những hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, nâng cao nhận thức về hậu quả tai nạn giao thông tới cộng đồng và xã hội; qua đó tiến tới hạn chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng môi trường giao thông tại Việt Nam văn minh và an toàn.

Lễ phát động Chương trình có sự hiện diện của ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT), Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; đại diện Tập đoàn Mai Linh. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng; PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng; TS Vũ Duy Hải – Bí thư Đoàn Thanh niên; đại diện lãnh đạo các đơn vị, Phòng, Ban, Khoa, Viện và hơn 4.000 sinh viên đến từ các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: “Tại Việt Nam, mỗi ngày trôi qua, tai nạn giao thông lại cướp đi sinh mạng của 24 người và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Thiệt hại to lớn về tính mạng, sức khỏe, di chứng thương đau của tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh trong ký ức của thân nhân người bị nạn và cộng đồng. Theo thống kê, mỗi năm tai nạn giao thông gây thiệt hại tương đương gần 3% GDP”.

Triển khai mục tiêu chung của Chương trình, Lễ phát động đã kêu gọi xã hội chia sẻ, động viên nạn nhân, gia đình có người thân không may bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ và giúp đỡ họ có cơ hội, động lực vươn lên trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ Chương trình, những tấm gương người tốt việc tốt trong công tác bảo đảm trật tự ATGT như: Công dân ưu tú Thủ đô Hà Nội năm 2012 Thượng tá Lê Văn Đoàn, nguyên cán bộ Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội); ông Nguyễn Sỹ Cường - người hơn 20 năm tự nguyện điều tiết giao thông, cứu giúp nạn nhân tai nạn giao thông tại ngã tư Canh, Xã Vân Canh, Huyện Hoài Đức; anh Nguyễn Văn Duy - nhân viên lái xe taxi Mai Linh Thanh Hóa là người trực tiếp đỡ đẻ cho hành khách trên xe đã có buổi giao lưu cùng khán giả.

Đặc biệt, tại Lễ phát động, ông Khuất Việt Hùng cũng phát động chiến dịch hành động “Không nhắn tin khi lái xe” bằng hình thức dán sticker cổ động trên các phương tiện ôtô của những đơn vị và cá nhân tham gia Chương trình, mà đại diện là các phương tiện của Tập đoàn Mai Linh. Chương trình sẽ được triển khai tại 53 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đợt I được triển khai tại 17 tỉnh, thành khu vực miền Bắc từ ngày 01/12- 25/12/2015. Đợt II bắt đầu từ tháng 2/2016 tại  2 khu vực miền Trung và miền Nam.

Nguyễn Sáng
Ảnh: Trung Kiên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây