Hội nghị cán bộ chủ chốt Trường ĐHBK Hà Nội

Thứ ba - 20/10/2015 17:15

Với mục đích đánh giá đúng tình hình, khẳng định những thành tựu đã đạt trong năm qua, chỉ ra các mặt còn hạn chế và xác định rõ những yêu cầu, biện pháp nhằm tiếp tục duy trì sự ổn định và tạo đà phát triển bền vững cho các mảng công tác, sáng ngày 20/10/2015, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt đầu năm học.

Hội nghị có sự hiện diện của có các thầy, cô trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu giáo chức cùng hơn 400 cán bộ viên chức là lãnh đạo chủ chốt các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm.

Báo cáo của Hiệu trưởng đã nêu rõ: năm học 2014 - 2015 là năm học cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ XXVIII, vì vậy mọi hoạt động của Nhà trường đều được khẩn trương triển khai thực hiện nhằm hoàn thành các mục tiêu mà Đại hội đã đề ra. Công tác chính trị tư tưởng được quan tâm chỉ đạo và triển khai đã giúp cho không khí chính trị trong toàn Trường ổn định, dân chủ, cởi mở. Trong công tác đào tạo và kiểm định chất lượng, Trường  đã tiến hành nhiều hoạt động lớn như: rà soát chương trình đào tạo, quản lý đào tạo và chuẩn đầu ra.

Cụ thể, trong hoạt động đào tạo, Trường đã xây dựng chương trình đào tạo, quản lý đào tạo và chuẩn đầu ra như: đổi mới việc tổ chức thi tiếng Anh nội bộ để đánh giá sinh viên trước khi tốt nghiệp theo dạng thức TOEIC trên máy tính; tiến hành hiệu chỉnh và xây dựng mới 24 chương trình đào tạo hệ vừa học vừa làm, liên thông, văn bằng hai theo hình thức tín chỉ và tương thích với các chương trình đào tạo hệ chính quy… Đặc biệt, công tác tuyển sinh  năm 2014, Trường ĐHBK Hà Nội đã chủ trương thực hiện công tác tuyển sinh theo lộ trình từng bước, chắc chắn, không gây xáo trộn, ảnh hưởng đến thí sinh. Do vậy, kỳ thi tuyển sinh của Trường giảm được tỉ lệ thí sinh ảo, giúp Trường tổ chức kỳ thi gọn nhẹ và hiệu quả; đồng thời giảm đáng kể áp lực cho bản thân thí sinh và xã hội.

Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cũng đạt được những kết quả nhất định. Năm học 2014 – 2015, Trường thực hiện 71 đề tài cấp Bộ, 04 nhiệm vụ hợp tác quốc tế song phương cấp Bộ, 07 nhiệm vụ Nghị định thư cùng nhiều đề tài và dự án các cấp… Ngoài ra, sự gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp được duy trì với nhiều dự án sản xuất thử nghiệm, chuyển giao, tư vấn kỹ thuật…

Năm học 2015 - 2016 là năm học chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, bắt đầu nhiệm kỳ Hiệu trưởng 2015 - 2020. Hội nghị đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như tập trung củng cố và ổn định cơ cấu tổ chức nhằm thực hiện tốt cơ chế tự chủ , tự chịu trách nhiệm, thành lập Hội đồng Trường theo Luật Giáo dục đại học và điều lệ các trường đại học; triển khai thực hiện tốt công tác quản lý đào tạo theo cơ chế phân cấp; nâng cao chất lượng, số lượng sản phẩm chuyển giao công nghệ…; đặc biệt là thực hiện các kế hoạch đã xây dựng, tiếp tục hoàn thiện chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Trường trang trọng và tiết kiệm.

Hội nghị đã mang lại nhiều thông tin bổ ích cho cán bộ tham dự về tình hình hoạt động các mặt của Trường năm học 2014 - 2015 cũng như nhiệm kỳ lãnh đạo 2015 - 20120. Đây sẽ là những định hướng tốt để đội ngũ cán bộ chủ chốt của Trường thực hiện công tác lãnh đạo sát thực và hiệu quả hơn.

Cẩm Lệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây