ĐHBK Hà Nội trao các học bổng toàn phần cho đội Nhất cuộc thi ViSEF

Thứ tư - 08/03/2017 21:33

Tối ngày 8/3/2017, tại Phú Thọ, Trường ĐHBK Hà Nội đã trao học bổng toàn phần cho đội Nhất cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia (ViSEF) học sinh trung học năm 2016 – 2017 khu vực phía Bắc.

Cuộc thi là sân chơi thường niên nhằm khuyến khích các em học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống; đồng thời, góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh.

Năm nay, cuộc thi thu hút đông đảo đội ngũ giáo viên, học sinh các trường phổ thông trên khắp cả nước tham gia với 458 dự án ở 22 lĩnh vực, 821 học sinh tham dự, tăng 18 dự án so với năm học trước.

Tại khu vực phía Bắc, cuộc thi diễn ra từ ngày 6/3 - 9/3 với 34 đoàn dự thi, đến từ 31 tỉnh, thành từ Thừa Thiên - Huế trở ra và 01 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT, 02 trường ĐH có đào tạo hệ phổ thông. Tổng cộng, cuộc thi có 241 dự án của 448 học sinh (THPT có 198 dự án với 369 học sinh, THCS có 43 dự án của 79 học sinh) tham gia tranh tài.

Sau 3 ngày thi, Ban tổ chức đã trao 29 giải chung cuộc cho các dự án xuất sắc ở 14 lĩnh vực, trong đó có 5 giải Nhất, 10 giải Nhì và 14 giải Ba. Các dự án được đánh giá có hàm lượng khoa học cao, gồm cả dự án khoa học, kỹ thuật và khoa học xã hội - hành vi.

PGS Phạm Hoàng Lương (bên phải) trao học bổng cho
đại diện Ban tổ chức cuộc thi

Trong khuôn khổ của cuộc thi, PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội đã trao cho Ban tổ chức Cuộc thi các học bổng toàn phần cho đội Nhất tương đương 60 triệu đồng/01 suất nhằm khuyến khích các em khi tham gia học tại Trường. Theo đó, các em đoạt giải Nhất trong cuộc thi, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào một ngành trong tất cả các nhóm ngành, ngoại trừ các nhóm ngành TA1 và TA2 (Ngôn ngữ Anh). Ngành được tuyển thẳng do Hội đồng tuyển sinh quyết định, căn cứ nội dung đề tài dự thi của các em.

Các em đoạt giải Nhì hoặc giải Ba trong Cuộc thi, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào một ngành trong các nhóm ngành: KT13, KT14, KT41, KT42, KT5 và các ngành đào tạo Cử nhân công nghệ. Ngành được tuyển thẳng do Hội đồng tuyển sinh quyết định, căn cứ nội dung đề tài dự thi của thí sinh.

Thông tin chi tiết về quy định tuyển thẳng của Trường ĐHBK Hà Nội xem TẠI ĐÂY.

Danh sách dự án đạt giải Nhất cuộc thi ViSEF năm học 2016-2017 khu vực phía Bắc:

  1. Phát hiện đột biến gen BRAF bằng công nghệ mới sử dụng mẫu ARN góp phần định hướng chiến lược điều trị ung thư.
  2. Thiết kế, tổng hợp và thử tác dụng kháng ung thư của một số dẫn chất Axit Hydroxamic mới mang khung 2-OXOINDOLIN hưởng ức chế Histon Deacetylase.
  3. MIND HAND - Giải pháp toàn diện hỗ trợ giao tiếp giúp người câm điếc hòa nhập cộng đồng.
  4. Cánh tay robot cho người khuyết tật.
  5. Tổng hợp các dẫn xuất mới từ Zerumbone và đánh giá tiềm năng sử dụng trong điều trị ung thư.

Cẩm Lệ
Ảnh: Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây