ĐHBK Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Kanto Gakuin (Nhật Bản)

Thứ hai - 20/03/2017 20:50

Ngày 20/03/2017, tại C1-222, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng ĐHBK Hà Nội và GS Hiroyoshi Kiku – Hiệu trưởng Đại học Kanto Gakuin đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giáo dục. Đây là sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy cơ hội đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trao đổi cán bộ và hợp tác nghiên cứu khoa học.

Theo thỏa thuận hợp tác, hai Trường sẽ cùng tăng cường các hoạt động trao đổi cán bộ, giảng viên, thành viên thuộc các viện đào tạo, viện nghiên cứu; thường xuyên trao đổi sinh viên; phát triển các dự án hợp tác chung; thực hiện chương trình giảng dạy và hội nghị chuyên đề; trao đổi thông tin đào tạo và thúc đẩy các hoạt động học thuật khác.  


PGS Hoàng Minh Sơn và GS Hiroyoshi Kiku tại Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, GS Hiroyoshi Kiku cho biết: “Một trong những đối tác tiềm năng của chúng tôi là Trường ĐHBK Hà Nội và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác này là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Trường trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ. Bên cạnh đó, chúng tôi hi vọng sự kiện này sẽ tạo nên đầu mối kết nối, mang lại nhiều lợi ích đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế Việt Nam, đồng thời mở ra dấu mốc cho một thời kỳ mới giữa hai Trường”.

Đại diện Trường ĐHBK Hà Nội, PGS Hoàng Minh Sơn khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc ký kết lần này, đồng thời coi đây là cơ hội để hai bên thúc đẩy hợp tác chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực.

Trong những năm qua, hợp tác liên kết trường ĐH – viện nghiên cứu – doanh nghiệp luôn được Trường ĐHBK Hà Nội đặc biệt quan tâm và xác định là một trong những giải pháp chiến lược cho sự phát triển lâu dài, nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế. Trong đó, Trường đã ký kết khoảng 50 văn bản thỏa thuận, thực hiện nhiều dự án hợp tác chung với nhiều trường ĐH, viện nghiên cứu, doanh nghiệp lớn của Nhật Bản (ĐH Công nghệ Nagaoka, ĐH Nagoya, Viện Công nghệ Tokyo, Công ty công nghiệp nặng MITSUBISHI, Tập đoàn PANASONIC tại Việt Nam, Công ty TNHH DENSO...) cùng nhiều cán bộ quản lý, giảng viên của Trường được đào tạo tại Nhật Bản.

Một số thông tin về ĐH Kanto Gakuin

  • Thành lập từ năm 1884 tại thành phố Yokohama, là trường uy tín và truyền thống lâu đời tại Nhật Bản. Hiện nay, Trường có 11 khoa trực thuộc và khoảng 11000 sinh viên theo học.
  • Các chuyên ngành đào tạo của Trường tập trung vào các lĩnh vực về khoa học và kỹ thuật, giáo dục, luật, kiến trúc, môi trường, xã hội...
  • Hàng năm, Trường trao đổi 9 tiến sĩ, 40 thạc sĩ, 2239 cử nhân đến học tập và nghiên cứu tại các trường ĐH, viện nghiên cứu trên toàn thế giới.
  • Trường thiết lập mối quan hệ hợp tác với nhiều trường ĐH, viện nghiên cứu tại các quốc gia trên thế giới: Mỹ, Anh, Úc, Pháp, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Ma-lai-xi-a.... 

Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây