ĐHBK Hà Nội ký biên bản hợp tác với ĐH McMaster (Canada)

Thứ tư - 06/12/2017 17:41

Nhân chuyến thăm và làm việc của bà Kathleen Wynne - Thủ hiến bang Ontario (Canada) với mục đích thúc đẩy thương mại và hợp tác song phương trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, nông nghiệp và thực phẩm giữa Canada và Việt Nam, ngày 6/12/2017, Trường ĐHBK Hà Nội và ĐH McMaster (Canada) đã tiến hành Lễ ký kết biên bản hợp tác song phương tại Hà Nội.

Đại diện hai trường ĐH là GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội và TS Peter Mascher – Phó Hiệu trưởng ĐH McMaster ký kết biên bản hợp tác. Theo đó, biên bản gồm 8 điều có thời hạn trong vòng 5 năm.

Nội dung chính của biên bản hợp tác tập trung vào các chương trình nghiên cứu, trao đổi học thuật, kết quả nghiên cứu và khả năng phát triển các chương trình trao đổi giáo sư, giảng viên, các chương trình trao đổi sinh viên đại học và sau đại học.

Biên bản hợp tác này đã mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng hơn giữa Trường ĐHBK Hà Nội và các đối tác Canada.

ĐH McMaster là trường đại học hàng đầu Canada được thành lập năm 1887. Hiện nay, McMaster là 1 trong 5 trường đại học tại Canada và 1 trong 2 trường đại học tại bang Ontario được xếp hạng đầu trong top 100 trường đại học hàng đầu thế giới theo các bảng xếp hạng có uy tin trên toàn cầu.

Với định hướng trọng tâm về nghiên cứu, ĐH McMaster tập trung vào việc hợp tác nghiên cứu với các đối tác là các trường đại học, viện nghiên cứu và các cơ sở có uy tín trên thế giới.

 

Phòng HTQT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây