ĐHBK Hà Nội giành giải Nhất toàn đoàn tại Olympic Vật lý sinh viên lần thứ XXII

Chủ nhật - 21/04/2019 23:27

Diễn ra từ ngày 17/4 đến ngày 20/4/2019 tại Trường Đại học Thủy Lợi, đội tuyển Olympic Vật lý sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn trong kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXII.

Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc là cuộc thi thường niên do Bộ Giáo dục & Đào tạo, Hội Vật lý Việt Nam và các trường đại học, cao đẳng trong cả nước tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức cũng muốn tìm kiếm tài năng trẻ, đồng thời giúp các em yêu thích môn Vật lý có điều kiện tiếp xúc trao đổi, chia sẻ sự đam mê học tập và nghiên cứu môn học này.

Đội tuyển Olympic Vật lý sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội

Kì thi năm nay có 42 đội dự thi đến từ các trường đại học trong cả nước với với tổng số 248 sinh viên tham dự. Đội tuyển của Trường ĐHBK Hà Nội gồm 6 sinh viên được lựa chọn sau các vòng tuyển chọn từ Trường.

Trải qua 3 phần thi gồm giải bài tập (4 câu hỏi), thực nghiệm (1 bài thí nghiệm) và trắc nghiệm (20 câu hỏi), với khung kiến thức của các phần thi theo chương trình Vật lý đại cương, đội tuyển Olympic Vật lý sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn với 5/6 sinh viên đạt giải Nhất và 01 sinh viên giành giải Nhì. Đặc biệt, hai sinh viên Tạ Trần Quang Huy, Bùi Hoàng Tuấn trong phần thi thực nghiệm đã đạt điểm cao nhất.

STT

Họ và tên

Giải thưởng

1

Tạ Trần Quang Huy

Giải nhất thực nghiệm

2

Bùi Hoàng Tuấn

Giải nhất thực nghiệm

3

Nguyễn Trung Nghĩa

Giải nhất trắc nghiệm

4

Lê Vũ Lợi

Giải nhất trắc nghiệm

5

Vũ Thị Nga

Giải nhất trắc nghiệm

6

Lê Tùng Ưng

Giải nhì bài tập

                    

 Hạ Minh

Ảnh: Viện Vật lý Kỹ thuật

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây