ĐHBK Hà Nội giành cú đúp tại vòng loại Châu Á 2018 ICPC Asia Singapore

Thứ sáu - 14/12/2018 12:56

Được sự bảo trợ của Hiệp hội máy tính (ACM), kỳ thi lập trình quốc tế ACM/ICPC (International Collegiate Programming Contest) được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1970, đến nay đã thu hút được hàng chục ngàn sinh viên xuất sắc nhất của các khoa trong lĩnh vực máy tính từ hệ thống Đại học toàn cầu. Cuộc thi vòng loại Châu Á 2018 ICPC Asia diễn ra tại Singapore từ ngày 12 – 14/12/2018, đội tuyển amazingbamboo_with_coccoc của Trường ĐHBK Hà Nội đã vượt qua hàng loạt các đội mạnh tới từ 25 trường đại học hàng đầu tại 10 nước trong khu vực châu Á để giành giải The Second Runner-Up. Bên cạnh đó, giải "Fisrt to Solve Problem A" cho đội giải được bài A sớm nhất cũng đã thuộc về ĐHBK Hà Nội.

ICPC Asia Singapore 2018 diễn ra trong 5 tiếng từ 8h00 - 13h00 ngày 13/12/2018 với tổng cộng 12 bài. Với việc giải được 10 bài trong tổng thời gian 1232 phút, amazingbamboo_with_coccoc xếp sau đội chủ nhà đến từ Đại học Quốc Gia Singapore (NUS) và đội từ Trường ĐH Giao thông Thượng Hải, Trung Quốc. Tuy nhiên do Trung Quốc thuộc vùng ICPC châu Á khác nên BKHN được xét Rank #2 tại cuộc thi.

Các thành viên của amazingbamboo_with_coccoc (từ trái sang) Lê Minh Quang - Trần Thanh Tùng và Lê Anh Đức

Đội amazingbamboo_with_coccoc gồm 3 sinh viên: Lê Anh Đức, Lê Minh Quang và Trần Thanh Tùng – đều đang học Lớp KSTN CNTT K61, Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông. Trước đó đội cũng đã giành Giải Nhất vòng online ICPC Việt Nam và rank #3 trong số các đội Việt Nam tham dự ICPC Asia Hà Nội 2018.

ACM/ICPC là kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế danh giá, được tổ chức hằng năm, quy tụ các sinh viên giỏi về lập trình và giải thuật trong giới sinh viên quốc tế. Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ năm 1977 dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Máy tính Mỹ (Association for Computing Machinery - ACM). Năm 1989, kỳ thi bắt đầu được mở rộng cho sinh viên Công nghệ thông tin trên phạm vi toàn thế giới.

Từ năm 2006 tới nay, Việt Nam liên tục có đội tuyển nằm trong bảng xếp hạng Top 100 trường đại học ghi danh trong Chung kết toàn cầu ACM/ICPC. Qua các mùa giải, kết quả và thứ hạng của đội tuyển Tin học Việt Nam liên tục được nâng cao. Phong độ ổn định của Việt Nam tại ACM/ICPC toàn cầu đã góp phần cải thiện đáng kể hình ảnh và vị trí của lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới.

Hạ Minh
Theo Viện CNTT&TT

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây