“Chiến sĩ tình nguyện” Bách khoa và hành trình “Mùa hè xanh” đầy ý nghĩa

Chủ nhật - 01/07/2018 16:22

“Chúng ta là sinh viên Bách khoa
Chúng ta có sức trẻ và nghị lực
Chúng ta sống hết mình vì tương lai”

Đó là quyết tâm của gần 700 “chiến sĩ” tham gia chương trình Mùa hè xanh năm 2018 của Trường ĐHBK Hà Nội, hành trình đó đã kết thúc, những giọt mồ hôi, nước mắt của của các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh Bách khoa đã đổ xuống mảnh đất Mai Châu – Hòa Bình nhưng điều đó không hề uổng phí mà sẽ trở thành những trải nghiệm sống rất đáng trân trọng trong hành trang tình nguyện của mỗi chiến sĩ, mỗi đoàn viên, sinh viên Bách khoa.

Trải qua 9 ngày trong chương trình Mùa hè xanh 2018 (từ 21-29/6/2018), các chiến sĩ tình nguyện Bách Khoa đã cùng nhân dân 12 xã/thị trấn của huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình hoàn thành nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa như hoàn thành 44,1km đường giao thông nông thôn, giúp đỡ các hộ gia đình chính sách với 563 ngày công, trao tặng 191 phần quà cho các gia đình chính sách với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng, 68 buổi giao lưu đoàn viên, thanh niên; 34 buổi phát thanh tuyên truyền tại 11 xã; tổ chức 68 buổi sinh hoạt hè, phụ đạo học tập cho các em thiếu nhi; 10 công trình thanh niên tại 8 xã với tổng kinh phí 30 triệu đồng…


Điểm sáng trong chương trình Mùa hè xanh năm nay là sự kết hợp giữa Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và các Công ty Điện lực thành viên đã thực sự làm nên một mùa hè đầy ý nghĩa là công trình “Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài 7,8km tại các xã Chiềng Châu, Tòng Đậu, Nà Mèo, Nà Phòn, Vạn Mai theo chuẩn lưới điện quốc gia tổng kinh phí 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, các chiến sĩ tình nguyện đã ra quân tuyên truyền tiết kiệm điện, thực hiện phát quang hành lang lưới tuyến cùng nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, tuyên truyền trực quan về tiết kiệm điện, an toàn điện đến người dân.


Tại lễ tổng kết, đồng chí Trần Ngọc Lân – Chỉ huy trưởng chương trình Mùa hè xanh 2018 cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường ĐHBK Hà Nội, lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Huyện đoàn Mai Châu, sự quan tâm giúp đỡ của các cá nhân và các đơn vị phối hợp tổ chức trong và ngoài Trường, đặc biệt là các đơn vị phối hợp đến từ Tổng Công ty Điện ực Miền Bắc, các công ty Điện lực thành viên... và sự cống hiến hết mình của gần 700 chiến sĩ tình nguyện từ Ban Thanh niên Tình nguyện và các đội tình nguyện của Viện chuyên môn đã góp phần vào sự thành công của chiến dịch Mùa hè xanh 2018. 

PGS.TS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng chúc mừng những kết quả đạt được của Ban chỉ huy chương trình Mùa hè xanh 2018. Phó hiệu trưởng đánh giá cao sự cố gắng vượt khó của các chiến sĩ tình nguyện để hoàn thành nhiều công trình, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực cho đồng bào ở các vùng còn khó khăn tại 12 xã của huyện Mai Châu, Thầy cũng hi vọng các chiến sĩ tình nguyện tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo thể hiện “chất” và tinh thần Bách khoa đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng.  


Ghi nhận những đóng góp tích cực của các chiến sĩ tình nguyện trong chương trình Mùa hè xanh tại huyện Mai Châu – Ông Đặng Mai Sơn, Phó Bí thư thường trực huyện ủy Mai Châu cho biết: “Mai Châu là huyện vùng núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Hòa Bình, mặc dù phát triển du lịch đã phát triển hơn trong những năm gần đây, nhưng nhìn chung đời sống của đồng bào còn rất nhiều khó khăn nên huyện luôn là điểm đến của các hoạt động tình nguyện. Năm 2018, với chương trình Mùa hè xanh của Đoàn Thanh niên Trường ĐHBK Hà Nội và các đơn vị phối hợp nhiều công trình, phần việc đã được hoàn thành, tiêu biểu như công trình “Thắp sáng đường quê” đã thực sự mang lại kết quả rất tốt đẹp sau khi chương trình kết thúc. Chương trình tình nguyện Mùa hè xanh 2018 đã để lại những ấn tượng đẹp đẽ trong lòng bà con Mai Châu về sức trẻ và sự cống hiến hết mình cho cộng đồng của sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội”. 

TS Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như sự phối hợp chặt chẽ của Huyện đoàn Mai Châu đã tạo điều kiện giúp đỡ Đoàn Thanh niên Trường, Hội Sinh viên trong thời gian các chiến sĩ tình nguyện sống và hoạt động tại địa phương. Tuổi trẻ Bách khoa Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ và cống hiến hết mình cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. 

Lê Ngọc Hải – chiến sĩ của đội sinh viên tình nguyện Hội Sinh viên Trường tham gia tình nguyện tại xã Tòng Đậu chia sẻ: “Mùa hè xanh là nơi cho em và đồng đội những kỷ niệm đẹp đẽ nhất của những tháng ngày tuổi trẻ. Được cùng bà con và đồng đội trải qua những ngày khó khăn, vất vả nhưng những nụ cười, ánh mắt của họ sẽ khiến khoảnh khắc tuổi trẻ ấy đáng giá hơn bao giờ hết”. 

Một số hình ảnh tại chương trình Mùa hè xanh 2018: 

Bàn giao công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê"

TS Lê Đức Tùng bàn giao các công trình Thanh niên cho Bí thư Huyện đoàn Mai Châu

Đồng chí Hà Văn Linh - Bí thư Huyện đoàn Mai Châu trao giấy khen cho các chiến sĩ tình nguyện

Hoạt động phụ đạo học tập cho các em thiếu nhi

Thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Bao La

Sáng Nguyễn 
Ảnh: Đoàn Thanh niên 

 

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây