Ban Giám hiệu Trường ĐHBK Hà Nội gặp mặt và đối thoại với các tiến sĩ trẻ

Thứ sáu - 04/12/2015 15:36

Sáng ngày 04/12/2015, Ban Giám hiệu Trường ĐHBK Hà Nội đã có buổi gặp mặt và đối thoại với gần 100 tiến sĩ trẻ. Đây là lần đầu tiên Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức sự kiện này.

Đối thoại với Ban lãnh đạo Trường, các tiến sĩ trẻ, những người có tuổi đời không quá 35, trong đó có nhiều tác giả của các sáng chế, giải thưởng quốc gia, quốc tế, thẳng thắn cho rằng: những cơ chế, chính sách hiện nay đang ràng buộc các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên. Họ cũng bày tỏ mong muốn: “hãy tin tưởng vào giới khoa học trẻ hơn nữa”. Theo ý kiến của các tiến sĩ trẻ, những nhà quản lý cần có tầm nhìn chiến lược, có chế đội đãi ngộ phù hợp để thu hút tiến sĩ trẻ tham gia vào những lĩnh vực trọng yếu, cần thiết cho sự phát triển của Trường ĐHBK Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung.

 

PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng đối thoại cùng các TS trẻ

 

Tại cuộc gặp, các tiến sĩ trẻ cũng đề xuất và góp ý: Để KH&CN phát triển, Ban lãnh đạo Trường cần có nhiều chính sách phát triển các doanh nghiệp khoa học để xây dựng mối liên kết giữa các trường, viện với các doanh nghiệp. Lãnh đạo Trường cũng cần có chính sách để khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ trích một phần lợi nhuận, đầu tư ngược trở lại đến các trường đại học, viện nghiên cứu để phát triển giáo dục. Để xây dựng các nhà khoa học đầu ngành trong tương lai, các cơ quan quản lý Nhà nước, lãnh đạo Trường và các đơn vị cần trọng dụng, tin tưởng các tiến sĩ trẻ; mạnh dạn giao những nhiệm vụ khó, những đề tài khoa học trọng điểm để các tiến sĩ trẻ phát huy hết tài năng của mình.

KH&CN là chìa khóa vàng để đất nước phát triển nhanh và bền vững, nhưng muốn đầu tư hiệu quả vào KH&CN cần có những cơ chế linh hoạt. Lãnh đạo Trường cần có chính sách trọng dụng, chọn đúng đối tượng, chọn được những người tâm huyết làm KH&CN.

Nói chuyện với các tiến sĩ trẻ, Ban Giám hiệu Trường đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thiết thực của các tiến sĩ với Trường ĐHBK Hà Nội. Đảng ủy và Ban Giám hiệu xác định xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao với phát triển KH&CN là một trong những khâu đột phát, tạo nền tảng để ĐHBK Hà Nội phát triển và bền vững.

 

Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu Trường đặc biệt nhấn mạnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tiến sĩ trẻ được tiếp cận các quỹ hỗ trợ, được tham gia các nhiệm vụ, đề tài khoa học trọng điểm; đẩy mạnh hợp tác quốc tế về KH&CN, thu hút và sử dụng đội ngũ sinh viên, thực tập sinh tham gia học tập tại nước ngoài về nước làm việc trong lĩnh vực KH&CN.

Cuộc gặp gỡ là cơ hội ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các tiến sĩ trẻ đồng thời cũng là dịp để lãnh đạo Trường lắng nghe nguyện vọng của các tiến sĩ, qua đó có những chính sách phù hợp để thúc đẩy, hỗ trợ họ tiếp tục phát huy sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, góp phần đưa kết quả nghiên cứu ứng dụng vào đời sống kinh tế xã hội.

 

Cẩm Lệ
Ảnh: Trung Kiên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây