Đẩy mạnh hợp tác với các đại học uy tín: ĐHBK Hà Nội ký kết hợp tác với Trường Đại học Waikato (New Zealand)

Thứ tư - 14/03/2018 00:47

Ngày 14/3/2018, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo cấp cao trong đoàn công tác, ĐHBK Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác về giáo dục, nhằm phát triển hợp tác học thuật và trao đổi thông tin, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học tính toán (Computing and Mathematical Sciences) với Đại học Waikato – một trong những trường đại học tốp đầu thế giới. Đây cũng là sự kiện đánh dấu quan hệ hợp tác giữa hai trường, đồng thời khẳng định chiến lược hợp tác quốc tế “mở rộng và tăng cường quan hệ hợp tác với các trường đại học uy tín của thế giới” của Trường ĐHBK Hà Nội.

Theo biên bản ghi nhớ, hai Trường sẽ hợp tác trong phát triển chuyên môn của cán bộ, giảng viên; trao đổi sinh viên; trao đổi về tài liệu học thuật, bài giảng, giáo trình; tổ chức các hoạt động chung như: hội nghị, hội thảo, chuyên đề… Trên cơ sở Biên bản thoả thuận hợp tác khung, các Khoa, Viện liên quan của hai trường sẽ xây dựng các hợp đồng hợp tác cụ thể trong trao đổi, chuyển tiếp sinh viên, trao đổi giảng viên, đồng hướng dẫn học viên sau đại học và phối hợp nghiên cứu.

PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội và GS Neil Quigley -  Hiệu trưởng Trường Đại học Waikato ký kết thỏa thuận hợp tác

Để đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Đại học Waikato hiện đang ưu tiên hợp tác đào tạo gắn kết với nghiên cứu trong các lĩnh vực An ninh và An toàn thông tin, Big Data... Trong khi đó, ĐHBK Hà Nội cũng đang xây dựng và triển khai Dự án ELITECH bao gồm các Chương trình đạo tạo tài năng, Tiên tiến và Chất lượng cao hướng đến những sinh viên ưu tú có nguyện vọng trở thành kỹ sư, chuyên gia và nhà quản lý giỏi trong những ngành kỹ thuật và công nghệ cốt lõi; tập trung đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì vậy, việc ký kết hợp tác với ĐH Waikato có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển của Trường ĐHBK Hà Nội trong thời gian tới; mở ra môi trường học thuật sáng tạo, cởi mở và quốc tế hóa. 


Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Đại học Waikato, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi nói chuyện với sinh viên Việt Nam đang học tập tại Trường. Bên cạnh việc ký kết hợp tác với Trường ĐHBK Hà Nội, Đại học Waikato còn ký kết thỏa thuận hợp tác với Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Hà Nội.

 

  • Trường Đại học Waikato được thành lập từ năm 1964, nằm tại thành phố Hamilton, phía Bắc New Zealand. Theo Bảng xếp hạng các trường đại học trên toàn thế giới QS năm 2018, Trường Đại học Waikato thuộc nhóm 1,1% các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới.
  • Hiện có hơn 12.000 sinh viên theo học tại trường, trong đó có khoảng 2.000 sinh viên quốc tế đến từ 70 nước. Trong đó có 40 sinh viên Việt Nam đang học tập tại trường, tập trung chủ yếu vào các ngành kinh tế, giáo dục và 26 nghiên cứu sinh tiến sĩ.
  • Những chuyên ngành đào tạo có ưu thế của Đại học Waikato là: khoa học máy tính và hệ thống thông tin, an ninh mạng, khoa học hình sự, môi trường, kinh tế và kinh tế lượng, kế toán và tài chính...

 

Vũ Thơm

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây