Đào tạo nhà cố vấn chuyên nghiệp “Train the mentor”

Thứ ba - 14/03/2017 17:42

Ngày 15/03/2017, tại Phòng Hội thảo của Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Công nghệ Bách Khoa Hà Nội (BK-Holdings), A17, Tạ Quang Bửu đã diễn ra buổi huấn luyện “Train the mentor”. Đây là một trong những hoạt động của “Sáng kiến Cố vấn Khởi nghiệp Việt Nam” (Vietnam Mentors Initiative – VMI) nhằm phát triển năng lực cho các cá nhân đang tham gia cố vấn và những người quan tâm trở thành cố vấn; đồng thời kết nối các nhà cố vấn (mentor) với các bạn trẻ khởi nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Buổi huấn luyện đã mời được nhiều nhà cố vấn khởi nghiệp (mentors) có uy tín và chuyên môn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tham gia. Chương trình của buổi huấn luyện bao gồm bốn nội dung chính: Tâm thái người khởi nghiệp, xác định ranh giới mục tiêu và kỳ vọng, kích hoạt sự sáng tạo của người cố vấn (mentor), phát huy tính độc lập và chia sẻ nguồn lực.


Ông Phạm Duy Hiếu - Giám đốc Quỹ khởi nghiệp Việt Nam

Lý giải về vai trò của nhà cố vấn, ông Phạm Duy Hiếu - Giám đốc Quỹ khởi nghiệp Việt Nam (Startup Vietnam Foundation – SVF), giảng viên cho các mentor chia sẻ: “Đằng sau thành công của một startup là sự hướng dẫn, hỗ trợ, cố vấn của một nhà lãnh đạo. Sẽ thật tuyệt vời nếu các bạn trẻ khởi nghiệp được những người cố vấn giàu kinh nghiệm đi trước dìu dắt để trở thành một nhà lãnh đạo kế tiếp. Thực tế, có rất nhiều nhà lãnh đạo thành công muốn quay lại đóng góp cho cộng đồng, sẵn sàng giúp các bạn trẻ khởi nghiệp nhưng họ không biết tìm ở đâu. Ngược lại, các bạn trẻ thì lại thấy những người lãnh đạo đi trước quá cao xa, khó tiếp xúc. Do vậy, VMI ra đời trước tiên nhằm tạo cầu nối cho mối quan hệ này và đặt tầm nhìn hướng đến việc gắn kết và phát triển cộng đồng cố vấn tại Việt Nam cũng như xây dựng nguồn tài liệu mở về chương trình cố vấn khởi nghiệp”.

Đánh giá về buổi huấn luyện, ông Phạm Tuấn Hiệp - Giám đốc Dự án của BK-Holdings chia sẻ: “Lần đầu tiên có một chương trình đào tạo bài bản cho đội ngũ cố vấn khởi nghiệp, qua đó, chúng tôi được tiếp thu phương pháp làm việc và tư duy đổi mới, hiệu quả hơn để có thể ươm tạo thành công nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian tới”.

 BK Holdings

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây