Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và bổ nhiệm các chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2016

Thứ năm - 17/11/2016 19:05

Trong không khí sôi nổi của cả nước kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 18/11/2016, tại Hội trường C2, Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và bổ nhiệm các chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2016.

Đến dự Lễ kỷ niệm có PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường; PGS Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường;  TS Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn; PGS Phạm Văn Bình - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức; PGS Bùi Quốc Thái - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; PGS Vũ Duy Hải – Bí thư Đoàn Thanh niên; sinh viên Đoàn Quang Trung - Chủ tịch Hội Sinh viên; cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường, Thường vụ Công đoàn, Thường vụ Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Sinh viên Trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị và đông đảo cán bộ, viên chức, giảng viên, sinh viên của Trường.

PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu tại Lễ kỷ niệm 

Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư trọng đạo”, ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để toàn xã hội tôn vinh nghề giáo, tri ân những người đã miệt mài với sự nghiệp trồng người. Trong 60 năm qua, các thế hệ cán bộ, giảng viên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu đưa Trường ĐHBK Hà Nội ngày càng phát triển, trở thành trường đại học kỹ thuật hàng đầu của đất nước. Các Thầy, Cô giáo đã tận tình truyền đạt kiến thức, truyền cảm hứng say mê, sáng tạo, nghiên cứu khoa học cho biết bao thế hệ sinh viên.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, PGS Hoàng Minh Sơn đã gửi tới các Thầy, Cô giáo lời chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam và cảm ơn toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường – những người đã và đang cống hiến lặng thầm nhưng lớn lao cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Trường.
 

PGS Hoàng Minh Sơn và TS Bùi Đức Hùng trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho các đơn vị

Tại Lễ kỷ niệm, Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Trường ĐHBK Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thí điểm thực hiện cơ chế tự chủ toàn diện. Đây là một cơ hội lớn nhưng cũng đặt ra thách thức không nhỏ cho quá trình đổi mới và phát triển của Trường. Phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của 60 năm, đặc biệt phát huy sức mạnh trí tuệ của tập thể đội ngũ cán bộ, giảng viên giỏi, tâm huyết, tôi hoàn toàn tin tưởng Trường sẽ triển khai thành công Đề án thí điểm tự chủ toàn diện, từng bước xây dựng vững chắc để phát triển Trường ĐHBK Hà Nội thành một trường đại học nghiên cứu, khẳng định vai trò đầu tầu, tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam”.

Nhân dịp này, Đảng và Nhà nước đã trao tặng nhiều danh hiệu cùng phần thưởng cao quý cho các cá nhân, tập thể có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục. Năm 2016, Trường ĐHBK Hà Nội có 02 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Giáo sư; 26 nhà giáo bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư; 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 tập thể  được nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 03 cá nhân người nước ngoài được nhận “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục”. Những thành tích này không chỉ thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời của Đảng, Nhà nước tới đội ngũ các Thầy, Cô giáo mà còn khẳng định sự đóng góp của cá nhân mỗi cán bộ, giảng viên và tập thể Trường ĐHBK Hà Nội đối với nền giáo dục nước nhà.

Đại diện cho các nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, GS Tạ Ngọc Đôn gửi lời cám ơn chân thành tới lãnh đạo Trường, đồng nghiệp, sinh viên, học viên, NCS đã giúp đỡ và ủng hộ các Thầy, Cô trong suốt thời gian công tác, gắn bó với Trường. 

Kết thúc buổi Lễ, thay mặt toàn thể sinh viên Trường, em Đoàn Quang Chung – Chủ tịch Hội Sinh viên đã tặng lẵng hoa tươi thắm đến các Thầy, Cô giáo với tình cảm, sự kính trọng và lòng biết ơn chân thành.

DANH SÁCH CÁC CÁ NHÂN NHẬN BẰNG KHEN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

STT

HỌ VÀ TÊN

CHỨC VỤ

ĐƠN VỊ

1

PGS Vũ Thị Hồng Khanh

Giảng viên chính

Viện Dệt may – Da giầy và Thời trang

2

PGS Nguyễn Phong Điền

Trưởng phòng

Phòng Đào tạo Đại học

3

PGS Vũ Duy Hải

Giám đốc

Trung tâm Điện tử Y sinh

4

PGS Nguyễn Đắc Trung

Viện trưởng

Viện Đào tạo Sau đại học

5

Ông Hoàng Văn Quang

Chuyên viên

Phòng Tổ chức cán bộ

6

PGS Vũ Ngọc Hùng

Viện trưởng

Viện Đào tạo Quốc tế về Khoa học Vật liệu (ITIMS)

7

PGS Nguyễn Hữu Thanh

Viện trưởng

Viện Điện tử - Viễn thông

8

TS Nguyễn Thị Phương Giang

Giảng viên

Viện Cơ khí

9

PGS Trần Liên Hà

Giảng viên chính

Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm

10

TS Tạ Ngọc Dũng

Giảng viên chính

Viện Kỹ thuật Hóa học

 

 

DANH SÁCH TẬP THỂ ĐƯỢC NHẬN CỜ THI ĐUA CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

 

STT

ĐƠN VỊ

1

Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông

2

Viện nghiên cứu quốc tế MICA

3

Phòng Đào tạo Đại học

 

DANH SÁCH CÁ NHÂN NGƯỜI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC TẶNG KỶ NIỆM CHƯƠNG “VÌ SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC”

 

STT

HỌ VÀ TÊN

QUỐC TỊCH

CHỨC VỤ - ĐƠN VỊ

1

GS Eric Pierre Castelli

Cộng hòa Pháp

Đồng Viện trưởng Viện nghiên cứu quốc tế MICA

2

GS Gustavo Belforte

Cộng hòa Ý

Đồng Giám đốc Trung tâm Quốc tế Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ định vị sử dụng vệ tinh (NAVIS)

3

Ông Antonius Albert Ignatius Aanink

Hà Lan

Chuyên gia hợp tác tại Viện Đào tạo Quốc tế về Khoa học Vật liệu (ITIMS)

 

 

Vũ Thơm

Ảnh: Kim Chi

 

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây