Lễ ký kết hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Tập đoàn Panasonic Việt Nam

Thứ hai - 12/12/2016 19:13

Chiều ngày 12/12/2016, tại phòng C1-222, Trường ĐHBK Hà Nội (HUST) và Tập đoàn Panasonic Việt Nam (PVG) đã ký kết hợp tác đào tạo, tuyển dụng sinh viên năm cuối thuộc 4 Viện: Cơ khí, Điện, Điện tử - Viễn thông, Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông.

Tham dự Lễ ký kết có sự hiện diện của PGS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường; ông Mitsuhiro Takayanagi – Giám đốc hành chính nhân sự, Tập đoàn Panasonic Việt Nam; đại diện lãnh đạo Viện, Phòng, Ban, Trung tâm của hai đơn vị.

Ông Mitsuhiro Takayanagi phát biểu tại Lễ ký kết

Tại Lễ ký kết, đại diện PVG đã giới thiệu tổng quan về Tập đoàn Panasonic, hoạt động của Tập đoàn tại Việt Nam, chương trình hợp tác đào tạo giữa HUST và PVG. Theo đó, chương trình được thực hiện từ năm học 2016-2017. Phía PVG sẽ đào tạo, tuyển dụng những sinh viên xuất sắc thuộc 4 Viện trên. Sinh viên tham gia chương trình này sẽ được thực tập, tham gia các dự án thực tế tại PVG; thăm quan trải nghiệm và thực tập ngắn hạn tại trụ sở chính của Tập đoàn ở Osaka, Nhật Bản; được tuyển dụng chính thức làm việc tại PVG sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS Huỳnh Quyết Thắng cho biết: Trong thời gian gần đây, Trường ĐHBK Hà Nội luôn chú trọng tăng cường hợp tác với doanh nghiệp nhằm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. HUST và PVG đã hợp tác trong nhiều năm thông qua việc tuyển dụng, trao học bổng và các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật khác. Việc ký kết văn bản hợp tác hôm nay có ý nghĩa quan trọng đối với hai bên. HUST được hỗ trợ kỹ thuật và tài chính từ PVG. Trong khi PVG sẽ tuyển dụng được nguồn nhân lực có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Phó Hiệu trưởng cũng hy vọng rằng, trong thời gian tới, hai bên sẽ có kế hoạch hợp tác phát triển lâu dài và hiệu quả.



“Thông qua chương trình hợp tác này, chúng tôi muốn thúc đẩy sự hợp tác giữa HUST và PVG nhằm cung cấp các công nghệ, kỹ thuật mới nhất cho sinh viên. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tạo cơ hội làm việc tại PVG cho tất cả các sinh viên đủ điều kiện tham gia” – ông Mitsuhiro Takayanagi nhấn mạnh.

Các mốc thời gian thực hiện chương trình hợp tác

 

  • Ngày 12/12/2016: Lễ ký kết văn bản hợp tác
  • Ngày 16/12/2016: Giới thiệu về tập đoàn Panasonics và đăng ký tham dự chương trình.
  • Tháng 12/2016: Panasonic phỏng vấn, lựa chọn ứng viên
  • Tháng 01/2017: Panasonic thông báo danh sách trúng tuyển và tổ chức buổi giới thiệu, ký hợp đồng tại Công ty.
  • Tháng 02/2017-04/2017: Sinh viên thực tập và làm đồ án tốt nghiệp tại Công ty  4 ngày/tuần.
  • Tháng 4/2017: Phỏng vấn lại, lựa chọn  sinh viên tham gia Chương trình
  • Tháng 5 - 6/2017: Hoàn thiện hồ sơ, tổ chức chuyến thăm quan Công ty tại Nhật
  • Tháng 7/2017: Tuyển dụng vào làm việc tại Công ty.

 

Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây