Khóa đào tạo chuyên sâu “Nâng cao năng lực và kỹ năng trong giảng dạy”

Thứ ba - 29/11/2016 16:27

Ngày 30/11/2016, tại Trường ĐHBK Hà Nội, Chương trình kết nối các nước tiểu vùng hạ lưu sông Mekong thông qua giáo dục và đào tạo của USAID (gọi tắt là USAID COMET) đã trao  chứng chỉ cho các giảng viên trẻ tham gia khóa đào tạo chuyên sâu với chủ đề Nâng cao năng lực và kỹ năng trong giảng dạy”.

Từ tháng 3 năm 2016, Trường ĐHBK Hà Nội đã chính thức tham gia vào chương trình USAID COMET, với mục tiêu trang bị cho sinh viên các nước tiểu vùng hạ lưu sông Mekong các kỹ năng cần thiết để phát triển trong môi trường công việc, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội; đồng thời hỗ trợ giảng viên các trường thành viên thuộc mạng lưới (http://mekongskills2work.org) tiếp cận công nghệ tiên tiến để áp dụng trong giảng dạy và hướng dẫn sinh viên.

Nằm trong chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy năng lực giảng viên của dự án, Khóa đào tạo  “Nâng cao năng lực và kỹ năng trong giảng dạy” do Trường ĐHBK Hà Nội và Chương trình phối hợp tổ chức đã diễn ra trong 3 ngày đào tạo chính vào cuối tháng 9,10 và 11/2016. Khóa học thu hút hơn 40  giảng viên trẻ đến từ các Khoa, Viện đào tạo của Trường ĐHBK Hà Nội, tham gia tập huấn. Thông qua đó, nhiều chủ đề thiết thực được người học chú trọng thảo luận sôi nổi như:  kỹ năng lấy người học làm trung tâm, kỹ năng đánh giá, các công nghệ cập nhật áp dụng trong lớp học và phương pháp học thông qua đồ án, đánh giá sinh viên, cải thiện kỹ năng tiếng Anh cho giảng viên.

Khóa đào tạo được tổ chức và triển khai thành công nhờ  sự đóng góp và hướng dẫn của các chuyên gia, điều phối viên của Dự án: bà Mary Burns  đến từ Trung tâm phát triển giáo dục Hoa Kỳ (EDC); Catherine Brownings - Quản lý dự án tại Việt Nam của USAID COMET và Eric Wenninger - Giảng viên tiếng Anh của ĐSQ Hoa Kỳ. Đặc biệt, trong suốt các chương trình đào tạo luôn có sự chia sẻ kinh nghiệm của nhóm giảng viên ĐHBK Hà Nội đang tham gia chương trình COMET, cũng như trao đổi trực tiếp với các giảng viên được đào tạo về áp dụng các kỹ năng đổi mới trong giảng dạy.


PGS Huỳnh Quyết Thắng và TS Lê Huy Tùng trao chứng chỉ cho giảng viên tham gia khóa học

Kết thúc khóa học vào cùng ngày, thay mặt Trường ĐHBK Hà Nội, PGS Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo Trung tâm ĐBCL và Phòng HTQT đã trao chứng chỉ cho các cán bộ giảng dạy tham gia khóa học.

Khóa học đã mở ra triển vọng, hi vọng cho các giảng viên tiếp tục tham gia vào mạng lưới, trao đổi tích cực hơn nữa để hoàn thiện các kỹ năng trong giảng dạy, hỗ trợ cho sinh viên ĐHBK Hà Nội, nâng cao kỹ năng mềm nhằm đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp. USAID COMET cũng là diễn đàn và mạng lưới  tạo cơ hội để các giảng viên được trao đổi các kỹ năng giảng dạy, thúc đẩy hoạt động kết nối sinh viên – trường đại học và doanh nghiệp.

Phòng Hợp tác quốc tế
Ảnh: Hoàng Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây