Hội thảo khoa học thường niên lần thứ 6 của Hiệp hội AURA

Thứ ba - 18/10/2016 21:00

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Trường ĐHBK Hà Nội, Hội thảo khoa học thường niên lần thứ 6 của Hiệp hội các tổ chức Nghiên cứu Quốc tế hỗn hợp thuộc Trung tâm nghiên cứu khoa học Quốc gia Pháp (CNRS) tại Châu Á (gọi tắt là AURA) đã được tổ chức vào các ngày 17-18/10/2016, tại Viện nghiên cứu Quốc tế về Thông tin đa phương tiện, Truyền thông và Ứng dụng (MICA) thuộc Trường ĐHBK Hà Nội.


GS Eri Castelli - Đồng viện trưởng Viện MICA phát biểu tại Hội thảo

Tham dự hội thảo có đại diện của Trường ĐHBK Hà Nội PGS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng; đại diện CNRS (Pháp) GS Anne Doucet, GS Alga Allard, ông Luc Le Calvez; GS. Frédéric Dufour - Phó hiệu trưởng Viện nghiên cứu Bách khoa Quốc gia Grenoble (Grenoble INP), cùng sự góp mặt của gần 40 cán bộ nghiên cứu đến từ 07 đơn vị nghiên cứu hỗn hợp thuộc CNRS tại khu vực Châu Á (Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc và Việt Nam).

Sau diễn văn chào mừng Hội thảo của đại diện Trường ĐHBK Hà Nội, CNRS và Grenoble INP là các bài thuyết trình giới thiệu về hoạt động nghiên cứu khoa học đang được thực hiện tại các đơn vị Nghiên cứu hỗn hợp đối tác của AURA; tiếp đó là các bài thuyết trình về các hoạt động nghiên cứu của các thành viên trong lĩnh vực  kỹ thuật phần mềm, tương tác người-  hệ thống, môi trường thông minh, robotic, các công nghệ xử lý âm thanh và tiếng nói, mật mã an toàn, công nghệ nano và xử lý hình ảnh”. Đồng thời, sau các bài thuyết trình là phần trình diễn, giới thiệu demo các kết quả nghiên cứu của cán bộ Viện MICA tại Phòng thí nghiệm Đa phương tiện MultiLab và Phòng thí nghiệm Cao tần.


Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Hội thảo tạo cơ hội cho các cán bộ nghiên cứu của những  đơn vị thành viên có dịp gặp gỡ, trao đổi về các dự án khoa học cũng như kinh nghiệm trong quản lý các phòng thí nghiệm Quốc tế hỗn hợp.

Sau hai ngày làm việc hiệu quả, Hội thảo thường niên lần thứ 6 của Hiệp hội các tổ chức Nghiên cứu Quốc tế hỗn hợp châu Á đã kết thúc tốt đẹp. Theo kế hoạch, Hội thảo lần thứ 7 sẽ được tổ chức trong năm 2017 tại Nhật Bản.

Viện MICA
Ảnh: Hoàng Anh

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây