“Sách là ngọn đèn bất diệt của trí tuệ con người”

Thứ năm - 22/12/2016 21:15

Đó là nhấn mạnh của ông Katsushi Iwata - Tổng Giám đốc Công ty DENSO Việt Nam trong Lễ trao tặng sách cho Trường ĐHBK Hà Nội, diễn ra chiều 22/12.

Tham dự Lễ trao tặng có Ông Katsushi Iwata - Tổng Giám đốc Công ty DENSO Việt Nam; PGS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo cao cấp Công ty DENSO Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị Phòng, Ban, Khoa, Viện và đông đảo sinh viên.

PGS Huỳnh Quyết Thắng phát biểu tại Lễ trao tặng

Mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Trường ĐHBK Hà Nội và DENSO Việt Nam được xây dựng bắt đầu từ năm 2004, với nhiều hoạt động tích cực và ý nghĩa như: trao tặng học bổng, tài trợ sách, hợp tác đào tạo, thăm quan trải nghiệm thực tế doanh nghiệp. Tính đến năm 2016, Trường đã có 160 sinh viên nhận học bổng DENSO với tổng giá trị 61.500 đôla Mỹ, tổng số sách Công ty tài trợ cho Thư viện Tạ Quang Bửu trong những năm gần đây trị giá gần 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Trường, DENSO Việt Nam đã trao nhiều phần tài trợ, góp phần thiết thực trong việc xây dựng cơ sở vật chất, hỗ trợ cho công tác dạy và học của Trường, cụ thể: 50 ghế ngoài trời, gói thiết bị thư viện (máy tính, máy chiếu...), tài trợ Hội thảo liên kết trường đại học - doanh nghiệp.

Sách DENSO Việt Nam tặng Trường ĐHBK Hà Nội

Hoạt động trao tặng sách được DENSO Việt Nam triển khai thường niên từ khi thỏa thuận hợp tác giữa hai bên được ký kết. Ông Katsushi Iwata khẳng định: “Trong nhiều hình thức hợp tác tài trợ với các cơ sở giáo dục, DENSO Việt Nam cho rằng tặng sách là hình thức đem lại những giá trị tri thức vô giá vì sách chính là ngọn đèn bất diệt của trí tuệ con người. Nhờ đó, các bạn sinh viên có thể biết thêm nguồn tri thức mới để phục vụ học tập và nghiên cứu khoa học trong thời gian học ở trường đại học”. Ông cũng nhấn mạnh: “DENSO Việt Nam đánh giá cao những hoạt động hợp tác với Trường ĐHBK Hà Nội trong đào tạo kỹ sư trình độ cao đa ngành, đa lĩnh vực. Hiện nay, có gần 20% sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội đang làm việc tại các bộ phận của Công ty như thiết kế sản phẩm, kỹ thuật sản xuất và đảm bảo chất lượng. Tôi rất ấn tượng với tinh thần hiếu học, nỗ lực và ý chí quyết tâm vươn lên của nhân viên Việt Nam”.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, PGS Huỳnh Quyết Thắng đã cảm ơn DENSO Việt Nam và cho biết: “DENSO Việt Nam trao tặng tài trợ các hoạt động đào tạo, nghiên cứu của Trường là việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa. Điều này đã khẳng định mối liên kết trường đại học – doanh nghiệp bền chặt, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp đối với cộng đồng của Công ty tại Trường ĐHBK Hà Nội”.

Nguyễn Sáng
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Nguyễn Thanh Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây