Đoàn cán bộ và học sinh Lào Cai thăm Trường ĐHBK Hà Nội

Chủ nhật - 18/09/2016 16:27

Với mục tiêu tăng cường hiểu biết, cập nhật những kiến thức mới, đồng thời nhân rộng phong trào sáng tạo trẻ thông qua việc xây dựng các câu lạc bộ nghiên cứu khoa học cho cán bộ, học sinh tỉnh Lào Cai, sáng 17/9, Liên hiệp Hội các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai phối hợp với Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức chuyến thăm phòng truyền thống, các phòng thí nghiệm, xưởng thực hành thuộc các Viện chuyên ngành của Trường. 

Đồng chí Bùi Văn Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hội các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai cho biết: “Những năm gần đây, thông qua việc triển khai cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai đã phát hiện nhiều nhân tố sáng tạo. Với những nỗ lực của bản thân các em cùng sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo đã đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi sáng tạo trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, trong điều kiện của một tỉnh miền núi, ít có điều kiện tiếp cận, cập nhật những tiến bộ của khoa học, công nghệ. Trường ĐHBK Hà Nội là trường đại học đầu ngành đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực khoa học – công nghệ, chuyến thăm là cơ hội cho cán bộ và học sinh của tỉnh tiếp cận trực tiếp với những trung tâm nghiên cứu lớn, có uy tín, khám phá và kiếm tìm cơ hội để nghiên cứu khoa học”.

Đoàn lắng nghe thuyết minh quá trình xây dựng và trưởng thành của Trường

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn đã thăm phòng truyền thống của Trường, lắng nghe giới thiệu quá trình hình thành, phát triển và những thành tựu mà Trường ĐHBK Hà Nội đã đạt được trong suốt 60 năm xây dựng và trưởng thành. Bên cạnh đó, Đoàn còn tham quan trực tiếp Trung tâm Trung tâm đào tạo và nghiên cứu phát triển công nghệ CNC – Viện Cơ khí, Phòng thí nghiệm sinh học (Viện CNSH&CNTP), Phòng thí nghiệm Quang điện tử và Viện Nghiên cứu Quốc tế về Thông tin đa phương tiện, Truyền thông và ứng dụng (MICA). 

Em Quản Thị Thúy – học sinh lớp 12A1 trường THPT Văn Bàn (Lào Cai), đạt giải Nhì trong cuôc thi "Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai" cho biết: “Đến với Trường ĐHBK Hà Nội, em cảm nhận được môi trường học tập rất hiện đại và tốt hơn nhiều so với những trường học ở Lào Cai. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt và hy vọng trong tương lai mình có thể trở thành sinh viên của Trường”.

Sáng Nguyễn
Ảnh: Thái Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây